Cháy bệnh viện 23 người thiệt mạng

Thứ Ba, 18/10/2016, 07:59
Ngày 18-10, các quan chức Ấn Độ cho biết, ít nhất 23 người đã thiệt mạng khi một đám cháy bùng lên tại một bệnh viện tại miền đông Ấn Độ.
Thông báo ban đầu cho biết, ngọn lửa bùng lên trong phòng lọc máu tại bệnh viện SUM, một bệnh viện tư tại thành phố Bhubaneswar thuộc bang Odisha. Sau khi hỏa hoạn xảy ra hàng chục bệnh nhân đã được di chuyển sang các cơ sở y tế khác.

120 nhân viên cứu hỏa đã tham gia công tác dập lửa và cứu hộ tại hiện trường. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi  tuyên bố nói ông cảm thấy rất đau đớn khi nghe tin về vụ hỏa hoạn.
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: AP.

"Chúng tôi nghi ngờ đám cháy xảy ra do chập điện trong phòng lọc móc", ông Binoy Behera một quan chức địa phương tuyên bố trên tờ imes of India. Hầu hết các nạn nhân bị chết do ngạt khói một quan chức địa phương khác cho hay.

Cảnh sát cho biết, đám cháy dữ dội đến mức nhiều bệnh nhân còn tìm cách nhảy khỏi cửa sổ của bệnh viện. Hiện công tác điều tra và tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được tiếp tục. Con số nạn nhân dự kiến còn tăng do không kiểm soát hết số người trong bệnh viện lúc thảm họa xảy ra.

Đây không phải là vụ cháy bệnh viện gây thương vong lớn đầu tiên ở Ấn Độ. Năm 2011, 89 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy tại một bệnh viện ở thành phố miền đông Kolkata.
B.N.(theo BBC)
.
.
.