Cháy bến du thuyền tại Mỹ, 7 người thiệt mạng

Thứ Ba, 28/01/2020, 08:05
Ít nhất 7 người thiệt mạng trong trận hỏa hoạn trong đêm 27-1 tại một bến đỗ thuyền tại một hồ ở bang Alabama, Mỹ, đồng thời, 35 tàu, thuyền các loại cũng bị phá hủy.

Vụ việc khiến 8 người thiệt mạng và phá hủy 35 du thuyền. Ảnh CNN. 

7 người khác tại hiện trường đã kịp thời bơi đến nơi an toàn hoặc được giải cứu tại bến du thuyền Jackson County Park, hồ Guntersville, trên sông Tennessee, cách thành phố Birmingham khoảng 160 km về phía Đông Bắc. 7 người này đã được đưa đến bệnh viện và cứu chữa kịp thời.

Giới chức địa phương cho biết rằng đã xác định được những người có mặt khi sự việc xảy ra, mặc dù kết luận cuối cùng phải chờ đến khi tất cả các thuyền được đưa khỏi khu vực này và được kiểm tra kỹ lưỡng. Trước đó, quan chức địa phương cho rằng 9 người vẫn đang mất tích.

Người đứng đầu cơ quan cứu hỏa địa phương Gene Necklaus cho biết rất khó để xác định những người ở trên thuyền bởi có nhiều người đến đây với phương tiện cá nhân. Ngoài ra, các quan chức địa phương cũng đang vật vộn để xác định “có bao nhiêu người đang ở cùng với ai” khi sự việc xảy ra.

Các nỗ lực khôi phục hiện trường có thể mất nhiều ngày, tuy nhiên, mục tiêu hàng đầu hiện nay là đảm bảo tất cả các nạn nhân đều được tìm thấy.

Phó Cảnh sát trưởng Rocky Harnen cho biết 35 thuyền đã bị “phá hủy hoàn toàn”. Nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được xác định. Những chiếc thuyền này dài từ 6 đến hơn 12 mét, trong đó có cả thuyền là nơi ở chính của một số người.

Duy Tiến
.
.
.