Chạm súng với khủng bố, 4 lính đặc nhiệm Nga thiệt mạng

Thứ Sáu, 17/06/2016, 15:59
Ngày 17-6, Interfax dẫn nguồn tin cảnh sát Nga cho biết, 4 lính đặc nhiệm Nga thiệt mạng, 6 tay súng phiến quân bị tiêu diệt trong một loạt vụ chạm súng tại Dagestan, bắc Caucasus.

Trong số những người thiệt mạng có ít nhất 2 người thuộc lực lượng đặc nhiệm nổi tiếng Spetsnaz của Nga, họ bị trúng đạn từ một tay súng khi đang ở trong rừng. Theo Interfax, có 6 nhân viên an ninh khác đã bị thương trong một vụ bạo lực và đang được điều trị tại bệnh viện.

Nữ phát ngôn viên của cảnh sát Dagestan từ chối bình luận về các thông tin thương vong, chỉ tuyên bố rằng  có một hoạt động chống khủng bố đang diễn ra.

Lực lượng đặc nhiệm Nga.

Trong tháng 2, 2 cảnh sát đã thiệt mạng khi một kẻ đánh bom liều chết kích nổ chiếc xe của y, tổ chức Nhà nước Hồi giáo sau đó đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Dagestan nằm sát biên giới với nước Cộng hòa Chechnya, nơi Nga đã tiến hành cuộc chiến chống ly khai và khủng bố từ năm 1991. Nga từng tuyên bố về nguy cơ khủng bố từ các tay súng tại khu vực Caucasus đang tham gia chiến đấu cho các tổ chức Hồi giáo cực đoan tại Trung Đông trở về.

An ninh Nga cũng từng phát hiện nhiều cá nhân và tổ chức cũng liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại nước này.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.