Cầu dài nhất châu Âu nối Nga sang Crimea bị phong toả do bão tuyết

Thứ Bảy, 20/02/2021, 13:55
Cầu Kerch, cây cầu qua biển dài nhất châu Âu, nối bán đảo Crimea với lục địa Nga buộc phải bị đóng cửa do tầm nhìn hạn chế, tuyết rơi dày đặc.


RT ngày 19/2 cho biết đây là lần đầu tiên cầu Kerch bị đóng cửa từ khi nó đi vào hoạt động cách đây hơn hai năm do "thiếu tầm nhìn, tuyết dày và gió hông mạnh". Cùng thời điểm, ở bán đảo Crimea cũng chứng kiến đợt bão tuyết kỷ lục.

Tuyết phủ kín mặt cầu Kerch. Ảnh: TASS

Theo giới chức địa phương, hơn 280 phương tiện đã bị mắc kẹt trên cầu, một vài trong số chúng gặp sự cố. Giao thông hai bên eo biển Kerch cũng bị tắc nghẽn do lưu lượng xe cộ qua cầu thường khá cao.

Cơ quan quản lý cầu nói rằng, giao thông sẽ được khôi phục sau khi những chiếc xe bị hư hỏng được đưa ra khỏi cây cầu.

Trong những tuần gần đây, khu vực miền Nam nước Nga và Crimea hứng chịu thời tiết giá rét bất thường. Trong khi vùng Siberia đã quen với mùa đông lạnh giá, các khu vực như Crimea hiếm khi chứng kiến nền nhiệt hạ xuống dưới 0 độ C trong tháng Hai.

Cầu Kerch trong những ngày mùa Hè. Ảnh: ITN

Cầu Kerch được mô tả là công trình phức tạp nhất trong lịch sử Nga với kinh phí xây dựng khoảng 3,7 tỷ USD, cho thấy mong muốn gắn kết của Moscow với bán đảo nằm trên Biển Đen.

Tính cả đường dẫn, cây bắc qua eo biển giữa Biển Đen và Biển Azov dài 19km, tức là dài nhất châu Âu. Nó cũng được kỳ vọng giúp đảm bảo an ninh lương thực cho Crimea cũng như giảm chi phí tàu thuyền tại các cảng ở khu vực này.

Thiện Nhân
.
.
.