Cậu bé mắc bệnh hiểm nghèo được Tổng thống Putin mời thăm chuyên cơ

Thứ Tư, 26/12/2018, 14:09
Ước mơ thăm chiếc chuyên cơ Il-96-300 dành cho Tổng thống Nga của cậu bé Arslan Kaipkulov đã trở thành hiện thực khi nhận được lời mời của đích thân ông Putin.


"Đây là máy bay bí mật nhất đất nước, thật vinh dự cho cháu khi được lên thăm. Ước mơ của cháu đã thành sự thật", TASS ngày 25-12 dẫn lời Arslan Kaipkulov, 15 tuổi, chia sẻ khi cậu được tận ngắm nghía chuyên cơ Ilyushin Il-96-300 dành riêng cho Tổng thống Vladimir Putin.

Arslan Kaipkulov chăm chú ghi lại những hình ảnh trên chuyên cơ Il-96-300 của ông Putin. Ảnh: TASS

Arslan Kaipkulov mắc một căn bệnh hiểm nghèo và từ lâu đã mơ ước được quay một đoạn video phóng sự trên chuyên cơ của Tổng thống Nga. Arslan nói rằng máy bay của tổng thống vô cùng tiện nghi và cậu ấn tượng nhất với buồng lái.

Theo lời chàng trai trẻ, cậu đã lần đầu tiên được ngồi vào ghế của cơ trưởng và thăm phòng họp nhỏ trên chuyên cơ. “Cháu còn được thăm cả những chỗ khác nữa, nhưng không quay phim vì chúng là những nơi tối mật”, Arslan nói.

Ngoài việc được thăm chuyên cơ Il-96-300, Arslan cũng nhận được món quà Giáng sinh từ Tổng thống Putin là một chiếc máy quay. Cậu rất yêu thích món quà này và cho biết sẽ đăng tải đoạn video quay được trong chuyên cơ Il-96-300 lên mạng xã hội.

Tổng thống Nga ăn trưa cùng gia đình bé Palanov. Ảnh: TASS

Cách đây không lâu, Tổng thống Nga Putin cũng từng tặng một món quà năm mới đặc biệt cho Artyom Palyanov - cậu bé 14 tuổi người Nga bị mắc chứng bệnh xương thủy tinh. Ước mơ của cậu bé Artyom Palyanov là một ngày nào đó được đi trực thăng và ngắm nhìn quê hương St. Petersburg từ trên cao.

Trong một sự kiện từ thiện hồi đầu tháng 12, ông Vladimir Putin đã mở một phong bì có ghi giấc mơ của cậu bé Palanov. “Hãy để cậu bé được nhìn thấy quê hương của mình”, ông Putin nói.

Ngày 15-12, tại cung điện Constantine ở St. Petersburg, nhà lãnh đạo Nga đã mời cậu bé Palanov cùng cha và anh trai của cậu bé ăn trưa, tặng họ những món quà lưu niệm rồi đích thân đưa các vị khách nhỏ ra sân bay, trước khi Palanov được cùng những người thân yêu cất cánh từ trực thăng để ngắm St. Petersburg.

T. Minh
.
.
.