Phát hiện chiếc áo mang bom trong thùng rác ở ngoại ô Paris

Thứ Ba, 24/11/2015, 08:05
Hôm qua (23/11), lực lượng an ninh Pháp đã phong tỏa những con phố ở một vùng ngoại ô Paris và đội gỡ bom được cử đến hiện trường sau khi các nhà điều tra phát hiện ra một chiếc áo gi-le theo kiểu những chiếc áo dùng để đánh bom liều chết vứt trong một thùng rác.

Cảnh sát cho biết họ đang cố gắng xác định xem vật tìm được ở Montrouge, ngoại ô Paris có chứa chất nổ không. Theo báo cáo từ đài BFMTV thì chiếc áo giống chiếc áo thường được bọn khủng bố dùng trong những vụ đánh bom liều chết, trong đó có những con bu-lon và chất nổ TATP, cùng loại chất nổ được tìm thấy trong những chiếc đai chứa đầy chất nổ mà những tên khủng bố đã dùng để tấn công Paris hôm 13/11.

Liệu có mối liên hệ nào giữa chiếc áo gi-lê trong thùng rác và hàng loạt vụ xả súng lẫn đánh bom đã giết chết 130 người tại Paris?

Cảnh sát Pháp phong tỏa khu phố nơi tìm thấy chiếc áo Gi-le cùng chất nổ.

Nhà chức trách vẫn chưa lên tiếng. Nhưng theo báo cáo từ đài BFMTV và tờ Le Monde của Pháp đưa ra vào tối qua (23/11) thì theo dấu điện thoại di động của tên Salah Abdeslam, kẻ bị nghi là đóng vai trò mấu chốt trong các cuộc tấn công Paris, cảnh sát đã lần đến khu vực này sau khi các cuộc tấn công diễn ra.

Chuyên gia phân tích khủng bố Paul Cruickshank đã đưa ra câu hỏi: “Đây có phải chiếc áo mang bom mà Salah Abdeslam được giao nhiệm vụ mang theo?”

Cũng có những câu hỏi khác được đặt ra. Nếu nói chiếc áo gile mang bom này thuộc về tên Salah Abdeslam thì tại sao đến tận 10 ngày sau các vụ tấn công khủng bố nó mới được phát hiện? Và nếu nó không phải như suy đoán thì nó thuộc về ai?

Nhà phân tích Paul Cruickshank cho biết: “Có thể có một kẻ khác đã ném nó vào thùng rác, một kẻ khủng bố mà chúng tôi chưa xác định được. Vì vậy bên pháp y sẽ tiến hành phân tích để xem chiếc áo này thuộc về ai và nó sẽ là ưu tiên hàng đầu cho các nhà điều tra Pháp vào thời điểm này.”

Minh Long (Theo CNN)
.
.
.