Mỹ phá hủy 238 xe chở dầu của IS

Thứ Ba, 24/11/2015, 13:42
Các cuộc không kích của Mỹ đã phá hủy 238 xe tải chở dầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở phía đông bắc Syria- BBC ngày 24-1 dẫn nguồn tin quân sự Mỹ cho biết.

Các phi công Mỹ phát hiện nhiều xe tải đậu gần nhau đang chờ nạp nhiên liệu tại một điểm sản xuất dầu tại al-Hasakah và Dayr Az Zawr. Máy bay Mỹ đã bắn cảnh cáo những tài xế xe dân sự ra khỏi xe trước khi phá hủy những chiếc xe của IS.

Theo Lầu Năm Góc công bố video cuộc không kích diễn ra vào cuối tuần trước, 115 xe tải chở dầu đã bị phá hủy trong các cuộc không kích.

Các mỏ dầu là nguồn lợi lớn cho IS. Ảnh: Getty Image.

"Các cuộc không kích được thực hiện bằng phương pháp tương tự nhau", Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, đại úy Jeff Davis tuyên bố ngày 23-11. "Không quân Mỹ thả truyền đơn cảnh cáo tài xế ra khỏi xe tải trước khi không kích phá hủy các xe tải này."

Tàu sân bay Charles de Gaulle đã tung ra các cuộc không kích vào IS. Ảnh: EPA.

Ông Davis cũng tuyên bố, chưa có báo cáo về thương vong dân sự. Các cuộc không kích này là một phần trong chiến dịch Tidal Wave II. IS được cho là đã kiếm được nhiều lợi nhuận từ việc bán trộm dầu từ các vùng lãnh thổ chúng đang chiếm giữ tại Iraq và Syria.

Bình Nguyễn (theo BBC)
.
.
.