Cảnh sát Ấn Độ và thường dân đụng độ, 7 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 15/12/2018, 23:02
7 thường dân đã thiệt mạng và hàng chục người khác đã bị thương ngày 15-12 khi lực lượng an ninh Ấn Độ nổ súng vào những người biểu tình phản đối vụ 3 chiến binh trong một cuộc đấu súng ở Kashmir.
Đám đông người dân tụ tập tại khu vực nhằm đòi lại thi thể của một phiến quân. Ảnh Reuters. 

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ấn Độ, Đại Tá Rajesh Kalia cho biết một chiến dịch đã được triển khai sáng 15-12 sau khi có thông tin tình báo về sự hiện diện của các phiến quân tại một ngôi làng ở quận Pulwama, phía Nam của Srinagar, là thủ phủ mùa hè của bang Jammu và Kashmir.

“Trong chiến dịch này, các phiến quân đã bắn vào lực lượng quân đội, dẫn đến một cuộc đấu súng và ba phiến quân đã thiệt mạng”, phát ngôn viên này cho hay.

Một quan chức cảnh sát cấp cao của Ấn Độ cho biết một đám đông người dân địa phương đã tụ tập tại địa điểm này, dẫn đến cuộc đụng độ với lực lượng an ninh, khiến bảy người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

Theo Reuters, một nhân chứng cho biết quân đội Ấn Độ đã bắn vào đám đông người dân khi những người này đang cố gắng thu về thi thể của một chiến binh.

Jammu và Kashmir là bang duy nhất của Ấn Độ có Hồi giáo chiếm đa số. Ấn Độ và Pakistan đều có một quyền kiểm soát ở khu vực này nhưng mỗi nước đều yêu cầu có đầy đủ chủ quyền. Ấn Độ cáo buộc Pakistan đã gây ra nhiều rắc rối tại một phần của khu vực Kashmir, một cáo buộc mà Islamabad đã phủ nhận.

Bang nằm ở khu vực Himalaya này trong vài tháng nay đã chứng kiến tình trạng căng thẳng. Các cuộc biểu tình đã nổ ra và lan rộng ở Srinagar và các khu vực khác của Kashmir liên quan đến vụ ba phiến quân bị thiệt mạng. An ninh đã được thắt chặt và quân đội đã được huy động đến những điểm nóng tiềm năng. Một lệnh giới nghiêm đã được ban hành tại Pulwama và những khu vực lân cận.

Duy Tiến
.
.
.