Cảnh sát bắn chết người vẫn kêu gọi gây quỹ để nghỉ hưu

Thứ Năm, 01/10/2020, 15:50
Viên cảnh sát tại Louisville, người đã bắn chết một phụ nữ da màu tên Breonna Taylor, đang kêu gọi ủng hộ tiền cho việc nghỉ hưu của mình.
Myles Cosgrove. 

Myles Cosgrove là một trong ba cảnh sát có liên quan đến vụ nổ súng tại căn hộ của Taylor hồi tháng 3 trong quá trình truy tìm nghi phạm buôn ma túy. Taylor, một kỹ thuật viên cấp cứu, đã bị bắn chết trong cuộc đột kịch bất thành này.

Hiện tại, Cosgrove đang kêu gọi gây quỹ trên một trang web để mình có thể “chi trả trong quãng thời gian còn lại” và nghỉ hưu. Người này muốn tập trung vào sự an toàn của gia đình vì bị đe dọa kể từ khi các cuộc biểu tình nổ ra sau cái chết của Taylor, theo như phần mô tả trên trang web.

Viên cảnh sát này đang vận động để có được khoảng 75.000 USD và tính đến hết ngày 30/9, đã huy động được 9.000 USD.

Cosgrove và Jonathan Mattingly là hai trong số ba sĩ quan có mặt vào đêm 13/3 khi Taylor bị giết. Cả hai đều không bị buộc tội, mặc dù theo hồ sơ vụ án, Cosgrove đã bắn phát súng chí mạng - điều mà thẩm phán cho là tự vệ chính đáng vì bạn trai của Taylor đã bắn vào các cảnh sát này trước.

Sĩ quan thứ ba, Brett Hankison, đã bị truy tố tội danh gây nguy hiểm cấp độ một vì đã bắn không chủ đích vào một căn hộ có người ở liền kề. Hankison đã không nhận tội.

GiveSendGo, trang web vận động gây quỹ nói trên, hiện cũng đang tổ chức gây quỹ cho hai tay súng bị cáo buộc khác là Kyle Rittenhouse, 17 tuổi bị buộc tội giết người cấp độ một với cáo buộc bắn chết hai người ở Kenosha, Wisconsin, trong cuộc biểu tình phản đối việc cảnh sát bắn chết một người có tên Jacob Blake và Rusten Sheskey, sĩ quan đã bắn Jacob Blake. Các chiến dịch trên đã quyên góp được lần lượt là 500.000 USD và 30.000 USD.

Duy Tiến
.
.
.