Cảnh sát Saudi Arabia bắt cặp song sinh đâm chết mẹ đẻ

Thứ Ba, 28/06/2016, 08:26
Một cặp anh em song sinh ở thủ đô Riyadh, Vương quốc Saudi Arabia đã dùng dao đâm, chém cả gia đình, giết chết mẹ đẻ và gây trọng thương cho anh trai. Cả 2 đối tượng 20 tuổi từng thề trung thành với tổ chức khủng bố IS, thông tấn Gulf News đưa tin sáng 27-6.

Cặp anh em song sinh Khalid và Saleh Al Areeni đã thực hiện vụ tấn công man rợ ngay trong chính gia đình vào ngày 24-6. Theo cơ quan cảnh sát điều tra Saudi Arabia, ban đầu chúng dùng dao sắc, nhọn mua từ bên ngoài đâm chết mẹ đẻ, trước khi đuổi chém cha.

Sau đó, chúng rượt đuổi người anh cả và đâm anh nhiều nhát. Sau khi cả nhà đã chết, cả 2 tên nghịch từ trốn khỏi hiện trường bằng 1 chiếc xe ô tô ăn cắp.

Một trong 2 con dạo nhọn được 2 tên tội phạm dùng gây án.

Cả 2 người đàn ông bị đâm trọng thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, trong khi người mẹ chết ngay tại hiên trường. Hàng trăm người dân địa phương đã đến viếng lễ tang của nạn nhân vào ngày 26-6, hãng tin Gulfnews đưa tin.

Gulf News cho biết thêm, người dân cầu nguyện cho bà như từng làm đối với nạn nhân bị bọn khủng bố sát hại.

Sau khi tiến hành hoạt động truy bắt khẩn cấp, quy mô lớn. cảnh sát Saudi Arabia bắt được  Khalid và Saleh Al Areeni cách thủ đô Riyadh khoảng 100km. Theo một tuyên bố của Bộ Nội vụ Saudi Arabia, hành vi phạm tội được bọn chúng tính toán trước và cả 2 đều ngu muội trung thành với IS.

Cảnh sát Saudi Arabia bắt 2 tên nghịch tử giết mẹ vì ngăn cản gia nhập IS chỉ vài giờ sau khi gây án.

Theo báo cáo của chính quyền địa phương, 2 thằng con bất hiếu quyết giết chết mẹ, sau khi bà phát hiện chúng có ý định gia nhập tổ chức khủng bố IS. Người phụ nữ nói rõ với 2 con trai rằng, bà sẽ báo nhà chức trách, nếu chúng tiếp tục thực hiện kế hoạch rời đất nước gia nhập IS trong khu vực chiến sự ở Iraq và Syria.

Vào đầu tháng 6, dẫn dữ liệu thông tin tình báo, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định, có khoảng 40.000 lính đánh thuê cho IS đến từ 100 quốc gia.

Trước đó, Nga cũng phát hành cảnh báo tương tự cho thấy có đến 30.000 lính đánh thuê nước ngoài gia nhập hàng ngũ tổ chức khủng bố.

Trúc Phạm
.
.
.