Cảnh sát Nga bắt giữ một xe tang chở đầy trứng cá muối

Thứ Tư, 28/10/2015, 16:09
Một chiếc xe tang đã bị cảnh sát giao thông Nga chặn lại khi đang trên đường và trên chiếc xe này cảnh sát đã phát hiện nửa tấn trứng cá muối đã được đóng gói.

Tài xế chiếc được yêu cầu chở thi thể người đã mất đến một đám tang trong thành phố Khabarovsk, nhưng khi các sỹ quan lục soát bên trong quan tài thì họ đã phát hiện hàng tá trứng cá muối đã được đóng hộp cẩn thận.

Trang tin địa phương Gubernia đã đăng tải đoạn phim việc trứng cá muối được cất giấu trong quan tài và những vòng hoa tang. Trên kính chắn gió của xe có dòng chữ “tang lễ” và thậm chí còn có di ảnh của người đã khuất. Lô hàng trứng cá muối bị tịch thu có giá trị lên tới 10 triệu Rúp (tương đương 156 nghìn USD).

Chiếc xe tang chở nửa tấn trứng cá muối lậu.

Trang tin này còn chỉ ra những dấu hiệu cho thấy đây là một hành vi buôn lậu được lên kế hoạch cẩn thận. Chúng dùng một chiếc xe khác làm mồi như nhằm đánh lạc hướng cảnh sát. Tuy nhiên, sỹ quan Artem Shpilev cho biết: “Chúng tôi quyết định lờ chiếc xe đó đi và chặn chiếc xe tang đi đằng sau nó.”

Cảnh sát đã bắt giữ tài xế và một nhân viên tang lễ, người đi theo cùng trên xe tang. Theo Bộ nội vụ Nga cho biết thì cả hai đều chối tội và nói là không biết gì về số trứng cá muối bất hợp pháp đó.

Việc đánh bắt cá tầm mà chủ yếu để lấy trứng làm món trứng cá muối đã bị cấm tại Nga nhằm ngăn chặn sự suy giảm số lượng loài cá quý này. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu vào năm 2010 cho thấy chỉ có 19 trong số 244 tấn trứng cá muối sản xuất trong nước là được làm một cách hợp pháp.

Minh Long (theo BBC)
.
.
.