Cảnh sát Mỹ bắt hơn 500 người biểu tình tại Washington D.C

Thứ Sáu, 29/06/2018, 07:24
Cảnh sát Capitol Hill đã bắt giữ hàng trăm người ở Washington, DC hôm 28-6 khi những người này đang biểu tình phản đối những chính sách của chính phủ liên bang. Đáng chú ý, những người biểu tình tập trung vào các chính sách nhập cư đương thời của Mỹ.
Cảnh sát Capital Hill bắt giữ 575 người biểu tình tại Washington D.C. Ảnh Reuters 

Trong số những người bị bắt có hạ nghị sĩ Pramila Jayapal (đảng Dân chủ, bang Washington). Bà này viết trên Twitter rằng mình đã bị bắt, "cùng với hơn 500 người phu nữ khác", những người đang biểu tình tại Tòa Thượng viện Hart để phản đối chính sách " không khoan nhượng " của ông Donald Trump và chính quyền, theo Sputnik.

Nhiều người trên Twitter đã bày tỏ "không tin tưởng" trước thông tin cảnh sát Capital Hill lại có thể bắt một lúc nhiều người như vậy. 

Trùng hợp với các cuộc biểu tình là chiến dịch #AbolishICE. Cơ quan "Thực thi Nhập cư và Hải quan" (ICE) được thành lập vào năm 2003, một trong nhiều thay đổi của chính phủ liên bang sau vụ tấn công khủng bố ngày 11-9.

Theo nhiều người ủng hộ chiến dịch #AbolishICE, ICE thực tế là sản phẩm của việc hoảng sợ thái quá sau thảm họa 11-9, theo một bài viết trên The Nation
tháng trước. 

"Đây là thời gian để dẹp bỏ ICE", cây viết Sean McElwee của The Nation chấm bút trong bài phân tích của mình, mô tả cơ quan này là "một lực lượng tấn công trục xuất hàng loạt" là "không tương thích" với các giá trị mà Mỹ nói có quan tâm, bao gồm cả dân chủ và nhân quyền.

Duy Tiến
.
.
.