Cảnh sát Đức đối đầu 5 vạn người biểu tình phản đối chống nhập cư

Thứ Bảy, 22/04/2017, 21:35
Hàng vạn người biểu tình thuộc cánh tả đã cố gắng phá hoại một cuộc họp của Đảng cực hữu "Sự lựa chọn vì nước Đức" (AfD) diễn ra ngày 22-4 tại Cologne nhằm phản đối khuynh hướng chống nhập cư.

Khoảng 50.000 người dân được cho là đang và sẽ tham dự cuộc biểu tình dự kiến kéo dài trong hai ngày mà Hội nghị của Đảng AfD diễn ra ở Cologne. Cảnh sát Đức đã cử tới 4.000 nhân viên để giữ gìn trật tự và hạn chế khuynh hướng biểu tình cực đoan của người dân.

Dòng người đổ ra đường với nhiều biểu ngữ. Ảnh: Reuters

Chiều 22-4, khi 600 đại biểu bắt đầu tới tham gia Hội nghị tổ chức tại một khách sạn ở trung tâm thành phố, những người biểu tình đã cố gắng ngăn cản các đại biểu. Họ vượt qua các rào chắn an ninh, đập phá và chặn các đại biểu khiến đụng độ xảy ra giữa cảnh sát và người biểu tình.

4000 cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh Hội nghị. Ảnh: Reuters

Một sĩ quan cảnh sát đã bị thương tích trên khuôn mặt, một người đàn ông trong nhóm biểu tình đã bị bắt vì hành động tấn công kể trên. Song, cảnh sát Cologne khẳng định tình hình vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát.

Đảng AfD, hiện có mặt tại 11 trong số 16 bang của Đức, đã đặt mục tiêu tiến hành một chiến dịch vận động mà họ hy vọng sẽ mở đường cho đảng này bước vào Quốc hội Quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử bốn năm kể từ khi thành lập của mình. 

Cảnh sát được điều phối tới khắp các khu vực gần nơi hội nghị diễn ra. Ảnh: Reuters
Lượng người đổ xuống đường biểu tình ngày càng đông. Ảnh: Reuters

Đảng này được cho là đã chống lại quyết định của Thủ tướng Đức Angela Merkel nhằm mở cổng biên giới và đón nhận hơn tới 1 triệu người nhập cư chỉ trong vòng 2 năm qua. 

Trước cuộc bầu cử tháng 9, tỉ lệ ủng hộ dành cho AfD chiếm từ 8-10% theo phiếu thăm dò ý kiến người dân. Hiện, Đảng AfD cũng đã giành được ghế Nghị viện tại 8 bang của Đức.

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.