Cảnh sát Ấn Độ nổ súng cứu sống bé gái suýt bị giết để hiến tế

Thứ Hai, 08/07/2019, 13:08
Cảnh sát Ấn Độ xuất hiện đúng lúc và giải cứu một bé gái 3 tuổi khỏi nguy cơ bị giết để hiến tế bởi chính thành viên trong gia đình mình.


Tờ India Times cho biết sự việc hi hữu xảy ra ngày 6-7 tại làng Kushalipara, huyện Udalguri, tỉnh Assam. Cảnh sát nói rằng họ nhận được tin báo của người dân địa phương về việc một gia đình trong làng đang làm lễ hiến tế một bé gái 3 tuổi.

Thày cúng làm lễ ở Ấn Độ. Ảnh minh họa

Khi tới hiện trường, họ nhìn thấy người đàn ông có tên Jadav Saharia, một giáo viên dạy môn khoa học tại trường trung học địa phương cùng vợ và con trai ông ta cởi trần, đốt lửa trước cửa nhà rồi chuẩn bị sát hại bé gái.

Cảnh sát sau đó buộc phải nổ súng vào người đàn ông cùng con trai ông ta và lao qua đám lửa vào giải cứu bé gái.

Trong khi đó, báo DNA của Ấn Độ nói rằng người dân làng Kushalipara đã gọi điện báo với cảnh sát sau khi họ nhìn thấy khói bốc ra từ nhà giáo viên Jadav Saharia. Các nhân chứng khẳng định họ trông thấy một thầy cúng cùng một thanh kiếm dài đang chuẩn bị sát hại bé gái 3 tuổi tại buổi lễ quái gở trên.

Dân làng sau đó tập trung lại và yêu cầu gia đình Jadav Saharia lập tức thả đứa trẻ, song vô ích. Người thầy cúng được cho là đã dọa tấn công bất cứ ai tiến đến gần bằng rìu và dao. Khi cảnh sát đến nơi, gia đình này thậm chí ném đá và đốt xe máy, ô tô cùng nhiều đồ đạc trong nhà để phản ứng.

Các nhân chứng nói rằng cảnh sát đã bắn tới 5 viên đạn mới có thể kiểm soát tình hình. Theo DNA, bé gái 3 tuổi là con của chị gái Jadav Saharia. Mẹ đứa trẻ được cho là có mặt tại lễ hiến tế.

Hiện chưa rõ lí do của lễ hiến tế. Cảnh sát đã bắt giữ thầy cúng và một số thành viên trong gia đình này để điều tra. Giới chức địa phương khẳng định họ không cho phép các sự vụ tương tự tái diễn.

Thiện Minh
.
.
.