2 máy bay va chạm trên đường băng tại Canada

Thứ Bảy, 06/01/2018, 10:08
2 máy bay dân dụng đã va chạm với nhau trên đường băng tại Cảng hàng không quốc tế Pearson ở Toronto, truyền thông Canada đưa tin.

Sự cố đã gây ra một vụ cháy và hành khách phải di tản khẩn cấp. Cả 2 máy bay liên quan đến vụ tai nạn được điều hành bởi các công ty hàng không Sunwing Airlines và Wesjet.

Cánh máy bay này va vào đuôi máy bay khác trong vụ tai nạn. Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy đã nhanh chóng đến hiện trường khi chiếc máy bay phản lực Sunwing bốc cháy. 

Hiện trường vụ va chạm giữa 2 máy bay dân dụng Canada ở sân bay Pearson. Ảnh: CTV News

Máy bay của công ty Wesjet chở 168 hành khách cùng 6 thành viên phi hành đoàn phải sơ tán qua cầu trượt đệm khí khẩn cấp. Không có trường hợp bị thương.

Cảng hàng không quốc tế Pearson xác nhận vụ tai nạn trên đường bằng thông qua tài khoản mạng xã hội Twitter, nhưng chưa cho biết thông tin chi tiết về hoãn tuyến đối với 2 chuyến bay bị ảnh hưởng trực tiếp.

Các nhân chứng và hành khách bị ảnh hưởng đã đăng tải hình ảnh về vụ va chạm lên mạng xã hội.

Vụ tai nạn xảy ra khi máy bay Sunwing không có hành khách đang lùi ra khỏi cổng, Thông tấn Canada CTV đưa tin.

Vụ tai nạn xảy ra vào đêm 5-1 khi Toronto chìm trong tiết Đông lạnh giá, nhiệt độ tụt xuống đến mức -23 độ C so với thời điểm rét đậm rét hại lịch sử vào năm 1959 l à-20,6 độ C.

Ngọc Bích
.
.
.