Giờ sự kiện này lan tới Anh, các nước châu Âu và nhiều nước khác được xem như Hội chứng toàn cầu. Các hãng bán lẻ thường giảm giá phần lớn các mặt hàng để thúc đẩy chi tiêu. Nhiều gia đình phương Tây cũng xem ngày này là ngày nghỉ của họ. Trước đó, tại Trung Quốc, hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới  Aliababa đạt doanh thu  20 tỷ USD  chỉ trong Ngày lễ độc thân 11-11.

Rồng rắn từ sáng sớm trước siêu thị Game ở Anh.

Tại Anh, ngay từ sớm các trang mua sắm như Next, Game luôn nghẽn khi chiến dịch mua sắm được công bố, tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, mọi người hào hứng, lao tới tranh giành đồ chất lên xe đẩy. Các hãng bán lẻ lớn như  J ohn Lewis, Argos, Tesco…cũng tung ra hàng loạt chương trình giảm giá khủng, với bảng giá chi tiết từng sản phẩm.  Argos tuyên bố đã có 12 triệu đơn mua hàng qua mạng chỉ trong 24 giờ…

Amazone thì dành 10 ngà ưu đãi cho khách. Năm 2008, được xem là năm đáng nhớ với đại gia bán lẻ Walmart  ở Long Island khi có tới 20 ngàn người chờ từ sáng tới chiều trước siêu thị để mua hàng giá rẻ. Kinh tế Mỹ thường xem thời điểm mua sắm là thời gian thúc đẩy kinh tế tăng trưởng những tháng cuối năm.

Tấp nập mua hàng trước siêu thị Game, Anh
Hàng chất đống trước Tesco, Anh
Người mua tại  siêu thị John Lewis
Tay xách nách mang ở Mỹ

Dù không công khai báo báo cáo tài chính, doanh thu bán hàng trong ngày này, nhưng phải nói rằng, rất nhiều hãng bán lẻ sống khỏe nhờ dịp Mua sắm Đen thứ 6. 

Tại Singapore đây cũng là dịp được xem như ngày hội mua sắm. Các mặt hàng đều giảm giá từ 20-80%, riêng công nghệ  có sản phẩm giảm tới 90%.

Tại VN, các trung tâm thương mại lớn như Vincom, Crecent Mall, SC Vivo, Takashimaya… đều đồng loạt diễn ra chương trình khuyến mãi giảm giá đến 50% trong Ngày thứ 6 đen…

Minh NG ( Theo mirror, NYT)