4 người trong gia đình đạo Hồi bị tông xe ở Canada

Thứ Ba, 08/06/2021, 08:28
Cảnh sát ở tỉnh Ontario của Canada cho biết một tài xế đã cố tình lao xe vào một gia đình, giết chết 4 người và làm bị thương nặng một cậu bé 9 tuổi, vì những người này theo đạo Hồi.
Người dân địa phương tưởng nhớ đến gia đình xấu số. Ảnh Reuters. 

Các nạn nhân đều là thành viên trong một gia đình, bị tấn công ngày 6/6 (giờ địa phương) khi đang chờ đèn đỏ trên phố ở thành phố có tên London, cách Toronto khoảng 200 km về phía Tây Nam.

Các nạn nhân tử vong gồm hai phụ nữ 77 và 44 tuổi, một người đàn ông 46 tuổi và một cô gái 15 tuổi. Một cậu bé 9 tuổi cũng bị thương nặng và đang được điều trị trong bệnh viện. Chính quyền địa phương không tiết lộ danh tính của các nạn nhân.

Người đứng đầu Sở cảnh sát London Paul Waight cho biết, “có bằng chứng cho thấy đây là một hành động được lên kế hoạch, tính toán trước có động cơ là căm thù” và rằng “một số người cho rằng các nạn nhân bị tấn công bởi họ là người theo đạo Hồi”.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh lo ngại về các cuộc tấn công xuất phát từ chủ nghĩa chống đạo Hồi ở các tỉnh trên khắp Canada gia tăng và ngày càng nhiều những lời kêu gọi yêu cầu chính quyền giải quyết nạn phân biệt chủng tộc, bạo lực kích động thù địch và sự bành trướng của các nhóm cực hữu.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau “kinh hoàng” trước những gì ông mô tả là “hành động thù hận”, đồng thời bày tỏ thương tiếc và cảm thông với các nạn nhân.

“Đối với cộng đồng đạo Hồi ở London và những người theo đạo Hồi trên toàn quốc, chúng tôi sát cánh cùng bạn. Chủ nghĩa chống đạo Hồi không có chỗ đứng trong bất kỳ cộng đồng nào tại Canada. Sự căm ghét này thật quỷ quyệt, đáng khinh bỉ và nó phải bị ngăn chặn”, ông Trudeau viết trên Twitter.

Nghi phạm trong vụ việc được xác định là Nathaniel Veltman, 20 tuổi, đã bị bắt giữ. Người này đã bị buộc tội với bốn tội danh giết người cấp độ một và một tội danh cố ý giết người, Global News đưa tin. Cảnh sát cho biết giữa nghi phạm và các nạn nân không hề có mối liên hệ nào.

Duy Tiến (Theo Al Jazeera)
.
.
.