Vatican xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên

Thứ Sáu, 06/03/2020, 18:37
Tòa thánh Vatican ngày 6/3 xác nhận bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm COVID-19 tại đây được phát hiện một ngày trước đó, trong bối cảnh dịch bệnh nguy hiểm này đã lan rộng ra toàn châu Âu.

Người phát ngôn Tòa thánh Vatican Matteo Bruni cho biết, sau khi ca nhiễm COVID-19 đầu tiên được phát hiện, toàn bộ dịch vụ ngoại trú trong các bệnh viện của Vatican đã ngừng hoạt động phục vụ công tác vệ sinh khử trùng. 

Theo Reuters, hầu hết các nhận viên của Vatican đều sử dụng các dịch vụ y tế tại Italia, nơi đang được coi là ổ dịch COVID-19 lớn nhất châu Âu.

COVID-19 đang lan rộng với tốc độ chóng mặt tại châu Âu. Ảnh: Reuters

Ông Bruni không tiết lộ danh tính ca nhiễm, song cho biết giới chức y tế Vatican đang thực hiện các bước để thông báo cho các cơ quan có thẩm quyền của Italia, đồng thời tiến hành các quy trình y tế phòng chống dịch bệnh đã được đưa ra.

Italia đang đối diện với sự hoành hành của đại dịch do virus Corona chủng mới (COVID-19) gây ra, khiến hơn 3.200 người lây nhiễm và gần 150 bệnh nhân tử vong, biến đây trở thành ổ dịch lớn thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

Hồi cuối tháng 2 vừa qua, Giáo hoàng Francis đã hủy gần hết các buổi lễ trong 3 ngày liên tiếp. Điều này gây ra không ít bất ngờ vì ông chưa bao giờ hủy nhiều sự kiện chính thức như vậy trong suốt 7 năm làm giáo hoàng.

Vatican sau đó thông báo rằng Giáo hoàng bị "ốm nhẹ", dấy lên nhiều đồn đoán về sức khỏe của Giáo hoàng giữa "tâm bão" COVID-19. Song, tờ Il Messaggero hôm 3/3 đưa tin Giáo hoàng Francis âm tính với chủng virus này. 

Trong một diễn biến có liên quan, Hà Lan ngày 6/3 ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19. Bệnh nhân tử vong là một người đàn ông 86 tuổi, được điều trị tại thành phố Rotterdam. Trong khi đó, tại Đức, số ca nhiễm virus cũng đã tăng lên 534 ca.

Trước đó, Bộ Y tế Anh cho biết tính đến ngày 5/3 (giờ địa phương), có 116 công dân nước này dương tính với COVID-19. Nước này cùng ngày cũng đã ghi nhận ca tử vong do COVID-19 đầu tiên, là một nữ bệnh nhân lớn tuổi có bệnh nền.

Bộ Y tế Bỉ hôm 6/3 thông tin rằng các trường hợp nhiễm COVID-19 ở nước này đã tăng lên gấp đôi sau một đêm, chạm mức 109 ca. Hiện, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tới 93 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

An Nhiên
.
.
.