Bom vi khuẩn bẩn, IS muốn tuyên chiến theo kiểu cổ đại

Thứ Bảy, 07/05/2016, 20:25
Một phần tử đánh bom liều chết của tổ chức khủng bố IS đã bị phát hiện cùng với túi nhựa chứa đầy phân, tinh hoàn động vật và thuốc nổ.

Mohamed Abrini đã chế tạo một quả bom thô sơ với ý định làm lây lan vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm khi hắn bị chết thảm trong vụ tấn công khủng bố nước Bỉ.

Tên Mohamed Abrini đã mang theo một quả bom chứa phân, tinh hoàn động vật để tấn công Bỉ vào tháng 3-2016

Tên khủng bố 31 tuổi, tham gia vụ tấn công Paris, Pháp vào năm ngoái, được xác minh danh tính là “người đàn ông đội mũ” sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường vụ đánh bom làm chết 32 người và gây thương tích cho 270 người khác ở sân bay dân dụng và ga tàu điện ngầm TP Maelbeek trong tháng 3-2016.

Bấy giờ, một giáo sư sinh học nổi tiếng cho biết, bom bẩn chứa tinh hoàn động vật cho thấy IS đang cố gắng phát triển vũ khí sinh học đáng sợ, ngay cả khi thứ vũ khí đó có thể dẫn đến sự hủy diệt của chúng.

Tiến sĩ Amesh Adaija, một phó giáo sư cấp cao hiện công tác tại Trung tâm Y tế vì An toàn Sức khỏe Đại học Pittsburg cho biết: “Thông tin cho biết IS quan tâm đến vũ khí sinh học không còn xa lạ với mọi người, những tổ chức khủng bố như Al Qaeda và Aum Shinrikyo cũng đang có ý đồ tương tự”.

Mohamed Abrini là kẻ đội mũ trắng đã chạy trốn sau vụ đánh bom sân bay Brussel vào tháng 3-2016

‘Vũ khí sinh học đã xuất hiện từ lâu và trải qua tiến trình lịch sử nó chuyển từ dạng thô sơ sang dạng rất tinh vi chứa nhiều chất độc gây chết người”, ông phân tích.

“Báo cáo của Bỉ cho biết nghi phạm khủng bố có mang theo một túi nhựa chứa đầy phân và tinh hoàn động vật. Chế phẩm thô như vậy khiến chúng ta nhớ về lịch sử cổ đại, khi đó các chiến binh mặc chiến bào, cầm gươm, giáo tẩm phân động vật để tăng khả năng bị nhiễm trùng cho kẻ thù”, giáo sư cho biết.

Toại Khanh
.
.
.