Bộ trưởng Nội vụ Pháp từ chức sau lùm xùm năng lực con gái

Thứ Tư, 22/03/2017, 09:34
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bruno Le Roux đã từ chức vào rạng 22-3 (theo giờ Hà Nội) vì cáo buộc ông tuyển dụng các con gái của mình làm trợ lý nghị viện, tuy nhiên, họ không làm được việc, Thông tấn France 24 đưa tin.


Văn phòng Tổng thống Pháp ngay lập tức tuyên bố ông Matthias Fekl được chọn để thay Le Roux.

Các con gái của ông Le Roux khi còn học trung học phổ thông đã bắt đầu có hợp đồng đầu tiên, và họ tiếp làm việc cho bố trong thời gian học đại học, nhưng có nhiều nguồn tin cho biết họ không làm được việc trong khi hưởng lương đều đặn.

Ông Bruno Le Roux (Ảnh: AP)

Le Roux thừa nhận trả lương cho các con gái làm trợ lý nghị viện trong thời gian nghỉ hè, nhưng không thừa nhận làm việc trái pháp luật.

Cục Thanh tra Tài chính Pháp, cơ quan phụ trách hoạt động chống tham nhũng, gian lận tài chính và thuế cho biết trong một tuyên bố đã mở một cuộc điều tra chỉ vài giờ trước khi ông Le Roux tuyên bố từ chức..

Báo cáo cho biết các con gái của ông Le Roux hưởng tổng cộng 59.000 USD từ năm 2009-2016. Các nghị sĩ Pháp được phép tuyển dụng thân nhân làm trợ lý, miễn là họ làm được việc.

Vụ bê bối này đã “dội gáo nước lạnh” vào ứng viên tranh cử Tổng thống Francois Fillon, hiện đang phải chứng kiến tỷ lệ cử tri giảm sút vì bị tố cáo tuyển dụng và trả lương cao cho vợ trong khi bà không làm được việc.

Phạm Trúc
.
.
.