Bộ Ngoại giao nói gì về việc Anh rời EU?

Thứ Năm, 06/02/2020, 17:21
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam theo dõi sát việc Anh rời EU và mong muốn tiến trình diễn ra suôn sẻ, góp phần củng cố vai trò quan trọng của Anh và EU, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, phát triển trên thế giới.
Những người ủng hộ Anh rời EU ăn mừng tại London tối 31/1. Ảnh: AP

Tại họp báo thường kỳ chiều 6/2, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về tiến trình Anh rời Liên minh châu Âu (EU), Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam theo dõi sát việc Anh rời EU và mong muốn tiến trình diễn ra một cách suôn sẻ, góp phần củng cố vai trò quan trọng của Anh và EU, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, phát triển trên thế giới.

"Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Vương quốc Anh, quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện Việt Nam – EU, phù hợp với lợi ích của Việt Nam, của Vương quốc Anh cũng như của EU", Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói.

Trước đó, Anh đã chính thức rời EU vào tối 31/1, kết thúc hơn 4 thập kỷ hợp nhất về kinh tế, chính trị và pháp luật với những nước láng giềng gần gũi nhất. Tiến trình này được hoàn tất sau 43 tháng, kể từ khi quốc gia này tổ chức trưng cầu ý dân về Brexit hồi tháng 6/2016.

Thiện Nhân
.
.
.