Bộ Ngoại giao Nga bị đánh cắp "một khoản tiền mặt lớn"

Thứ Sáu, 25/12/2020, 19:49
Trang RT ngày 25/12 đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga mới đây đã xác nhận bị mất cắp một khoản tiền mặt lớn hồi năm 2019, sau khi Iran thanh toán dịch vụ lãnh sự trị giá 1,5 triệu USD.
Ban Tài chính và Tiền tệ nằm bên trong toà nhà trụ sở Bộ Ngoại giao Nga tại Moscow. Ảnh: Ria Novosti. 

Theo đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Ban Tài chính và Tiền tệ nằm tại trụ sở bộ ở quảng trường Smolenskaya, thủ đô Moscow, đã bị đánh cắp 1 triệu USD hồi năm 2019.

Cụ thể, các nhân viên ngoại giao Nga đã chuyển 1,5 triệu USD tiền mặt tới văn phòng của Natalia Agaltsova, chuyên viên cao cấp của Ban Tài chính và Tiền tệ trong hai chiếc túi và một hộp đựng rượu vodka. Tuy nhiên, Natalia cho hay khi đếm tiền thì phát hiện mỗi cọc tiền chỉ có tờ 100 USD ở trên đầu, số còn lại bị thay thế bởi tờ 1 USD.

Truyền thông Nga sau đó đưa tin, Natalia đã bị bắt và chịu lệnh quản thúc tại gia trong lúc cơ quan chức năng điều tra vụ mất tiền. Giới chức Nga cũng bắt người đàn ông sống cùng Natalia, rồi thả người này và triệu tập thẩm vấn với tư cách là nhân chứng.

Theo nhóm điều tra, trong ba ngày cuối năm 2019, số tiền mặt bị mất đã được chuyển ra khỏi tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga giữa ban ngày. Camera an ninh ghi lại cho thấy Natalia rời văn phòng với hai chiếc túi. Các cơ quan chức năng đã hoàn tất điều tra và toà án hiện đang thụ lý vụ án.

Được biết, Iran thanh toán phí dịch vụ lãnh sự bằng tiền mặt do các ngân hàng nước này phải chịu lệnh trừng phạt của Mỹ. Theo Ria Novosti, Iran đã bàn giao số tiền cho Đại sứ Nga tại Tehran. Các quan chức thuộc đại sứ quán Nga tại Iran xác nhận đã nhận số tiền nói trên, niêm phong trong các thùng đựng và phân công nhân viên an ninh canh giữ 24/7.
Linh Đan
.
.
.