Biển người Nga tới tiến đưa phi công Su-25 hi sinh ở Syria

Thứ Sáu, 09/02/2018, 10:10
Hàng ngàn người Nga đã tới tiễn đưa phi công Roman Filipov, người đã chiến đấu kiên cường chống lại quân khủng bố và hi sinh sau khi máy bay Su-25 của anh bị bắn rơi ở Syria.
Đám tang thiếu tá Roman Filipov được tổ chức trang trọng tại quê nhà Voronezh với sự tham gia của hàng chục nghìn người dân cùng với các quan chức quân đội và đồng nghiệp, RT ngày 8-2 đưa tin.

Thiếu tá - Anh hùng Nga Roman Filipov đã anh dũng hi sinh sau khi chiến đấu kiên cường trước quân khủng bố ở Syria vào ngày 3-2. Video: RT
Thi thể của anh được đưa về nước vào ngày 7-2, với sự trợ giúp từ lực lượng tình báo Thổ Nhĩ Kỳ. Trong ảnh là đoàn người xếp hàng vào viếng Filipov dài hơn 1km. Ảnh: AP
Sau đó, thi thể của người phi công anh hùng đã được chuyển về nghĩa trang tưởng niệm Kominternovskoye. Lễ tang theo nghi thức Cơ đốc giáo chính thống được tổ chức trong nhà nguyện của nghĩa trang với sự tham gia của người thân phi công Filipov.
Sau đó, linh cữu được đưa đi chôn cất ở nghĩa trang dành cho những người anh hùng mang tên Alley of Glory. Lễ mai táng của anh được cử hành theo đúng nghi lễ quân đội với các đồng đội giương cao súng, tôn kính đưa anh về đất Mẹ.
Xuất thân từ một gia đình quân nhân, Filipov đã tiếp bước người cha gia nhập lực lượng không quân Nga. Cả mẹ và em gái của Filipov đều phục vụ trong quân đội Nga. 
Trong suốt những năm tháng phục vụ, phi công Filipov luôn thể hiện mình là 1 quân nhân mẫu mực, xuất sắc luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao và truyền cảm hứng cho đồng đội.
Một người dân đặt hoa tưởng nhớ Phi công - Anh hùng Nga Roman Filipov.
Các quan chức của Moscow khẳng định sẽ tìm ra kẻ cung cấp vũ khí cho quân khủng bố để bắn rơi chiếc Su-25 do phi công Roman Filipov điều khiển.

Thiện Nhân (Ảnh: Tổng hợp)
.
.
.