Bị đuổi học do đi muộn, nam sinh bắn chết bạn học

Thứ Sáu, 15/11/2019, 15:13
Một nam sinh viên 19 tuổi đã nổ súng sát hại một bạn học, làm ba người khác bị thương sau trận tranh cãi đơn thuần tại trường cao đẳng ở vùng Viễn Đông của Nga.

Trường cao đẳng nghề Amur, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: ITN

Thông tấn Nga TASS cho biết sự việc đau lòng xảy ra sáng 14-11 ở trường cao đẳng dạy nghề thuộc thành phố Blagoveshchensk, tỉnh Amur, vùng Viễn Đông của Nga. Nam sinh viên 19 tuổi đã dùng súng tự tử sau khi bắn chết một bạn học và làm bị thương ba người khác.

Giới chức địa phương nhận định nam sinh viên đã gây án sau khi bị đuổi khỏi lớp và cãi vã với bạn học vì đi học muộn. Một cuộc điều tra chi tiết về nguyên nhân hiện đang được tiến hành.

Trong khi đó, hãng tin Mash của Nga loan báo nghi phạm tên Daniil Zasorin và cho rằng người này đã nổ súng để trả thù một cô gái, dù bạn học bị y bắn gục là một nam sinh. Mash cũng cho hay Zasorin đã tự tử khi bị cảnh sát bao vây và một trong số ba người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Các vụ nổ súng ở trường học Nga hiếm khi xảy ra, vì luật về súng ở đây rất nghiêm ngặt. Khẩu súng trong vụ án được đăng ký bằng tên của nghi phạm, theo thông báo đăng trên trang web của Sở Nội vụ Nga khu vực Amur.

Cùng ngày, Thị trưởng Blagoveshchensk, bà Valentina Kalita, đã tiến hành cuộc họp khẩn về đảm bảo an ninh trong các trường học của thành phố.

Ông Vasily Orlov, Thống đốc vùng Amur, gọi vụ việc là một thảm kịch. "Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới người thân của các nạn nhân", ông Orlov gửi thông điệp và khẳng định chính quyền luôn ở bên gia đình các nạn nhân.

Thiện Nhân
.
.
.