Bỉ: Lại tấn công bằng dao nhằm vào lực lượng cảnh sát

Chủ Nhật, 07/08/2016, 07:55
Một người đàn ông đã hô vang từ “Allahu Akbar” trước khi bị cảnh sát Bỉ bắn chết ở thành phố Charlero hôm 6-8 vì đã tấn công hai sĩ quan cảnh sát.

 

Theo tin từ CNN, người đàn ông này đã mang theo mình con dao nhỏ và đột nhập vào đồn cảnh sát ở trung tâm thành phố Charleroi. Sau đó người này đã tấn công 2 nữ sĩ quan cảnh sát, dùng dao rạch vào mặt họ những vết khá sâu.

Hiện, cả 2 sĩ quan cảnh sát này đã được đưa đi bệnh viện để cứu chữa. Người đàn ông này sẽ có thể gây thêm những vụ tấn công khác nếu không bị sĩ quan cảnh sát thứ 3 trong đồn phát hiện và bắn trọng thương. Đài RTBF cho biết, tối 6-8, kẻ tấn công đã bị chết trong bệnh viện.

Bỉ lại thắt chặt an ninh trên khắp các tỉnh thành sau vụ tấn công cảnh sát bằng dao. ảnh: CNN

Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã kịch liệt lên án vụ việc và cho biết sẽ tổ chức điều tra cũng như bày tỏ sự quan tâm đến thân nhân và các sĩ quan cảnh sát bị thương. Đồng thời, an ninh cũng được thắt chặt trên khắp các tỉnh thành của Bỉ. Bộ trưởng Nội vụ Jan Jambon cho hay, Bỉ sẽ sớm cộng tác với các đồng nghiệp ở những quốc gia thuộc Liên minh châu Âu để điều tra kỹ hơn về hiện tượng dùng dao tấn công người khác ở các nước châu Âu trong thời gian qua.

Được biết trước đó, có một vụ dùng dao thảm sát tại Đức, Anh và một vụ khác xảy ra tại Phần Lan hôm 5-8. Đáng chú ý là thủ phạm các vụ tấn công bằng dao này phần lớn là người nhập cư.

Chu Nguyễn
.
.
.