Bệnh viện tại Mỹ trả bệnh nhân về để "ra đi bên cạnh người thân"

Chủ Nhật, 26/07/2020, 17:51
Ngày thứ tư liên tiếp Mỹ ghi nhận khoảng một ngàn ca tử vong vì COVID-19 trong bối cảnh vẫn còn tranh cãi xung quanh vấn đề mở cửa lại trường học và yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang.
Ảnh minh họa Getty Images. 

Mỹ đã ghi nhận 900 ca tử vong mới liên quan đến COVID-19 trong ngày 25/7, thấp hơn so với 1.130 ca của ngày trước đó. Từ đầu dịch đến nay, ít nhất 146.460 người đã chết vì COVID-19 tại Mỹ, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ dự báo, số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ sẽ vượt qua 175 ngàn vào ngày 15/8 tới. Trong khi Cơ quan Đo lường và đánh giá y tế nước này dự đoán số ca tử vong vào thời điểm trên sẽ là 165 ngàn.

Những dự báo đã liên tục thay đổi khi một số tiểu bang báo cáo số ca nhiễm và tử vong mới cao kỷ lục trong những tuần qua. Một số quan chức, trong đó có Thị trưởng Houston Sylvester Turner và Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti, còn đề cập đến khả năng áp dụng các biện pháp đóng cửa thêm một lần nữa.

Đến hôm 24/7, hơn 150 chuyên gia y tế, nhà khoa học uy tín tại Mỹ đã gửi thư lên các nhà lãnh đạo thúc giục đóng cửa đất nước và bắt đầu lại quá trình ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Hiện tại, California là bang có số ca nhiễm cao nhất nước Mỹ với hơn 446 ngàn ca được ghi nhận. Bang này có thêm 159 ca tử vong trong ngày 24/7, cao hơn so với 157 ca của ngày trước đó.

Bang Georgia cũng phá kỷ lục ca nhiễm mới trong ngày 24/7 với hơn 4.800 ca. Số ca nhiễm mới ghi nhận tại bang này ngày 25/7 là hơn 3.700. Hiện tại, toàn bang có hơn 165 ngàn ca nhiễm COVID-19.

Tại Texas, các bác sĩ ở một bệnh viện tại biên giới với Mexico phải đứng trước quyết định rất khó khăn, đó là trả bệnh nhân về nhà để họ “được ra đi bên cạnh người thân yêu” do quá thiếu thốn nguồn lực.

Florida, bang đã tự phá kỷ lục số ca nhiễm mới nhiều lần trong những tuần qua, ít nhất 50 bệnh viện đã không còn giường chăm sóc đặc biệt. Tuần trước, một bé gái 9 tuổi không có bệnh nền đã trở thành ca bệnh tử vong có tuổi đời trẻ nhất tại bang nay. Gia đình của bé cho biết họ không nắm rõ nguồn lây và bé có vẻ khỏe mạnh và đang nghỉ hè tại nhà một cách rất bình thường trước khi thảm họa ập đến.

Duy Tiến
.
.
.