Bé trai Tây Ban Nha rơi xuống hố sâu hơn 100m

Thứ Năm, 17/01/2019, 21:14
Một bé trai người Tây Ban Nha được xác định đã rơi xuống hố sâu 100m sau khi các nhân viên cứu hộ tìm thấy vết tóc của em ở thành hố.

ABCNews ngày 17-1 cho hay, bé trai người Tây Ban Nha Julen Rosello hôm 13-1 đã tới chơi ở nhà một người bạn thân và mất tích bí ẩn khi em đang chơi sau nhà. Mọi người dường như đã nhìn thấy Julen Rosello rơi xuống hố sâu 100m gần khu em chơi, song không dám chắc.

Hố sâu, nơi Julen bị mắc kẹt. ảnh: BBC

Gia đình sau đó đã buộc phải tìm tới lực lượng cứu hộ. Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy tóc của Julen Rosello ở một phần sâu trong hố. Kết quả xét nghiệm ADN xác nhận cậu bé đang mắc kẹt bên dưới, khiến đội cứu hộ bắt đầu chiến dịch giải cứu Julen Rosello.

"Chúng tôi đang sử dụng mọi phương tiện và phối hợp giữa các lực lượng. Chúng tôi hy vọng sớm nhận được tin vui", Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Fernando Grande-Marlaska nói trong cuộc họp báo cách đây một ngày.

Hiện tại đội cứu hộ không thể xuống hố vì bề rộng chỉ 25 cm nhưng các máy móc, thiết bị giám sát đã tiếp cận được khu vực mà họ nghi là vị trí của Julen.

Mọi người tập trung cầu nguyện cho Julen. Ảnh: ITN

Trong vài giờ qua, khoảng 100 lính cứu hoả cùng các chuyên gia đã được điều đến hiện trường để tìm kiếm và tính phương án giải cứu bé trai. Mọi người hi vọng sẽ đưa được em bé ra khỏi chỗ bị mắc kẹt vì thời gian hiện là kẻ thù lớn nhất của Julen.

Bên ngoài khu vực, hàng chục người dân đã tập trung và cầu nguyện cho cậu bé. "Chúng tôi sẽ không từ bỏ", Jose, cha của cậu bé, nói. "Tôi mong một thiên thần xuất hiện giúp con trai tôi thoát ra ngoài".

Thiện Minh
.
.
.