Bê bối nhận hối lộ kỷ lục tại Bộ Quốc phòng Nga bị phanh phui

Thứ Tư, 27/09/2017, 12:14
Cơ quan an ninh Nga đã bắt giữ một Đại tá quân đội vì tội nhận hối lộ 368 triệu Ruble (tương đương gần 7 triệu USD). Đây là vụ nhận hối lộ lớn nhất từng bị phanh phui tại Bộ Quốc phòng Nga.

RT ngày 26-9 đưa tin, bị can của vụ án lần này là đại tá Alexander Vakulin, 46 tuổi, người chịu trách nhiệm an ninh lương thực cho toàn lực lượng vũ trang Nga.

Theo công bố của tờ Kommersant, ông Vakulin nhận số tiền trên để ngầm tác động Bộ Quốc phòng Nga ký hợp đồng cung cấp nhà bếp, lò bánh mì di động, bể chứa và các thiết bị kỹ thuật nhà bếp khác.

Bên ngoài trụ sở Bộ Quốc phòng Nga. Ảnh: ITN

Tờ này cho hay đã xảy ra vụ lừa đảo lớn khi thực hiện hợp đồng. Ông Vakulin theo đó phải đối mặt với 25 năm tù với các tội lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn và nhận hối lộ với số tiền lớn.

Ông Alexander Vakulin cũng bị cáo buộc hứa bảo trợ cho các công ty đưa hối lộ tham gia các hợp đồng trên.

Viên đại tá quân đội Nga bị khởi tố từ ngày 30-3 nhưng thông tin về vụ bắt giữ mới đây mới được tiết lộ. Ngoài ông này, một số lãnh đạo các công ty đưa hối lộ cũng bị bắt giữ.

Tòa án ra lệnh biệt giam để điều tra ông Vakulin đến ngày 29-10 tới. Luật sư của Vakulin nhận định không cần gia hạn lệnh tạm giam vì ông ta không hề có dấu hiệu bỏ trốn. Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ yêu cầu này.

Trước khi bị bắt, Vakulin là một sĩ quan khá nhiều triển vọng. Ông ta vừa được thuyên chuyển từ vùng Kaliningrad về thủ đô Moscow. Vị đại tá này đã đi khắp nước Nga với vai trò thanh tra và thuyết trình về hậu cần quân đội và trớ trêu thay, ông ta lại bị bắt với các tội danh liên quan đến vấn đề này.

Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc trên.

Thiện Nhân
.
.
.