Bất kỳ mục tiêu nào đe doạ lực lượng Nga tại Syria phải bị tiêu diệt ngay

Thứ Bảy, 12/12/2015, 09:38
Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Putin trong một cuộc họp quốc phòng vào ngày 11-12 tại Moscow. 

Trong cuộc họp quốc phòng này, quy tụ gần như toàn bộ các quan chức an ninh hàng đầu của nước Nga. Tổng thống Nga Putin đã ca ngợi những hoạt động của quân đội Nga tại Syria

"Nhìn chung, các hoạt động của Nga (tại Syria) xứng đáng được khen ngợi. Đây là kết quả làm việc của Bộ Quốc phòng, các sỹ quan của Bộ Tổng tham mưu, những phi công quân sự và Hải quân Nga", Tổng thống Nga nói.

Quang cảnh cuộc họp tại Moscow.

Các động thái quân sự của Nga tại Syria đang đuợc phối hợp với lực lượng đặc biệt FSB- đơn vị góp phần phát hiện các nhóm khủng bố bao gồm cả tổ chức Nhà nước Hồi giáo, Tổng thống Nga tuyên bố. "Bất kỳ các mục tiêu nào đe doạ lực lượng và cơ sở hạ tầng của chúng ta (tại Syria) cần phá huỷ ngay lập tức", ông Putin nhất mạnh

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, Nhà nước Hồi giáo hiện đang kiểm soát 70% lãnh thổ Syria và hiện IS nắm trong tay 60.000 tại Syria và Iraq.

Ông Shoigu nhất mạnh rằng, ảnh hưởng của IS đang mở rộng đến Trung Á và Caucasus.

Cho đến nay, Nga đã tiến hành 4.000 phi vụ, tiêu diệt 8.000 cơ sở khủng bố tại Syria. Bộ trưởng quốc phòng Nga nhận xét về việc cần thiết phải sử dụng các máy bay không người lái trong hoạt động chống khủng bố và Moscow sở hữu khoảng 1.720 chiếc.

Nga đã triển khai hệ thống S400 tại Syria.

Ngoài vấn đề Syria, cuộc họp trên còn để cập đến tình hình NATO mở rộng về phía đông cùng các căn cứ ở Bắc cực. Bộ trưởng Quốc phòng Nga cảnh báo khối quân sự Bắc Đại Tây Dương đang mở rộng đáng kể tại châu Âu và hiện Mỹ đã bố trí ít nhất 200 quả bom tại Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Ý, Đức.

Bình Nguyễn (theo RT)
.
.
.