Bắt giữ tài xế bỏ trốn trong vụ tai nạn làm 4 cảnh sát Australia thiệt mạng

Thứ Năm, 23/04/2020, 15:50
Người đàn ông lái siêu xe Porsche có liên quan đến vụ tai nạn khiến 4 cảnh sát bang Victoria, Australia thiệt mạng hôm 22/4 đã bị bắt, sau khi kẻ này bỏ trốn khỏi hiện trường và đăng tải ảnh về vụ tai nạn lên mạng xã hội.

"Cảnh sát đã xác định được tài xế của một chiếc xe Porsche được cho là có liên quan đến vụ va chạm khiến 4 cảnh sát thiệt mạng ở Kew ngày hôm qua", cảnh sát bang Victoria tuyên bố hôm 23/4.

Theo The Guardian, vụ việc xảy ra trên đường cao tốc Eastern Freeway của khu vực Kew thuộc thành phố Melbourne vào chiều 22/4. Người đàn ông vừa bị bắt có tên Richard Pusey, là người điều khiển siêu xe Porsche.

Theo lời kể của đại diện cảnh sát bang Victoria Graham Ashton, vào chiều 22/4, hai sỹ quan làm nhiệm vụ tại Melbourne phát hiện một chiếc xe Porsche 911 đang di chuyển trên xa lộ với tốc độ lên tới 140 km/h.

Hiện trường vụ việc khiến 4 sỹ quan cảnh sát tử vong. Ảnh: AAP

Cảnh sát đã ra hiệu cho chiếc xe dừng lại, tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và chất gây nghiện đối với lái xe. Phát hiện người đàn ông lái xe dương tính với ma túy, cảnh sát ra quyết định tạm giữ siêu xe để tiến hành điều tra.

Ngay sau khi 2 thành viên từ đội tuần tra cao tốc được huy động đến hỗ trợ tại hiện trường, một chiếc xe tải đông lạnh thuộc một công ty gia cầm bất ngờ lao đến từ phía sau, đâm thẳng vào 4 sỹ quan. 

Vụ việc đã khiến cả 4 sỹ quan cảnh sát, bao gồm 3 nam và 1 nữ, thiệt mạng. Người sở hữu chiếc xe Porsche đã chụp lại ảnh hiện trường rồi vội vã bỏ trốn. Kẻ này sau đó đã đăng tải ảnh vụ tai nạn lên mạng xã hội. Kẻ này bị bắt sau 12 giờ lẩn trốn.

Chiếc xe cảnh sát biến dạng sau cú đâm mạnh. Ảnh: AAP

"Hiện còn quá sớm để xác định chính xác hướng đi của chiếc xe tải. Nhưng dường như chiếc xe đã di chuyển từ một trong những làn đường trên cao tốc vào làn khẩn cấp với tốc độ khoảng 100 km/h rồi đâm vào phía sau xe tuần tra", cảnh sát cho biết thêm.

Tài xế xe tải cũng bị thương nặng sau vụ việc và đã được đưa đến bệnh viện điều trị. Cảnh sát đã tiến hành khám xét nhà và tài sản của tài xế xe tải này trong ngày 23/4. 

"Vào thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao tài xế xe tải lại đâm xe vào 4 sỹ quan cảnh sát", ông Anston nói. Hiện trường vụ việc đang được điều tra với sự tham gia của cảnh sát điều tra va chạm giao thông và cảnh sát điều tra án mạng.

Cảnh sát Victoria hôm 23/4 đã đưa ra tuyên bố, theo đó gọi vụ việc là "một cú sốc", đồng thời bày tỏ nỗi đau trước sự ra đi của 4 đồng đội, "những người đã hi sinh khi đang bảo vệ cộng đồng".

An Nhiên
.
.
.