Bắt giữ nam nghi phạm Nhật Bản dùng dao tấn công cảnh sát

Thứ Hai, 17/06/2019, 14:17
Cảnh sát Nhật Bản ngày 17-6 đã bắt giữ một nam nghi phạm dùng dao tấn công và cướp súng của một sỹ quan cảnh sát trong vụ việc xảy ra một ngày trước đó tại thành phố Osaka, nơi sẽ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tuần tới.

Reuters đưa tin, kẻ tấn công khoảng 33 tuổi, bị bắt khi đang nằm trên một băng ghế dài với khẩu súng vừa cướp được đặt ngay phía dưới băng ghế. Hắn liên tục phủ nhận hành vi tấn công của mình, cảnh sát cho biết.

"Chúng tôi đang đưa ra một cái nhìn nghiêm túc về vụ việc, vốn đang gây lo lắng trong người dân", Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói trong một cuộc họp báo hôm 17-6. 

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Reuters

"Với việc hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ được diễn ra tại đây vào tuần tới, chúng tôi sẽ tăng cường cảnh giác và bảo vệ nghiêm ngặt hơn nữa", ông nhấn mạnh.

Trước đó vào sáng sớm 16-6, một sỹ quan cảnh sát Nhật Bản được phát hiện đang nằm đổ gục phía trước một đồn cảnh sát ở Osaka với vết thương nặng trên cơ thể, nghi bị tấn công bằng dao.

Khi được phát hiện, viên sỹ quan bị tấn công đang trong tình trạng bất tỉnh khá nguy kịch. Lực lượng chức năng đã đưa sỹ quan cảnh sát này vào viện để điều trị, song hiện chưa rõ tình trạng của nạn nhân.

Tại hiện trường, khẩu súng của sỹ quan cảnh sát này đã bị cướp, với ít nhất một viên đạn dường như đã bị bắn. Tuy nhiên, không có báo cáo thương vong nào liên quan đến súng đạn sau vụ tấn công. 

Hình ảnh do camera an ninh ghi lại cho thấy một người đàn ông khả nghi đã đi vòng quanh đồn cảnh sát trên khoảng 1 tiếng trước khi vụ việc xảy ra. 

Trong ngày 16-6, cảnh sát đã tiến hành truy tìm kẻ tấn công, đồng thời kêu gọi người dân đề cao cảnh giác, khóa cửa và tuyệt đối không đi ra ngoài khi không cần thiết.

Tội phạm bạo lực hiếm khi xuất hiện tại Nhật Bản, nhưng các vụ án tấn công bạo lực ghi nhận được đều gây thương vong lớn, chấn động cả nước.

Vụ tấn công bằng dao vào sỹ quan cảnh sát tại Osaka xảy ra chỉ 1 tháng sau khi một người đàn ông trung niên đâm chết 2 người và 17 người khác bị thương gần thủ đô Tokyo nước này.

An Nhiên
.
.
.