"Người rừng" trốn truy nã trong hang núi, 17 năm không tắm

Thứ Ba, 01/10/2019, 14:55
Trốn thoát khỏi trại giam sau khi bị kết án tù về tội buôn bán phụ nữ và trẻ em, đối tượng đã ẩn náu trong hang núi suốt 17 năm trước khi bị máy bay không người lái phát hiện…


Bị kết án tù vì tội buôn bán phụ nữ và trẻ em, năm 2002 Song Jiang (63 tuổi) đã trốn thoát khỏi trại giam và ẩn náu trong một hang núi nhỏ ở vùng xa xôi hẻo lánh thuộc tỉnh Vân Nam, miền nam Trung Quốc. Nhằm thoát khỏi sự truy tìm và bắt giữ của lực lượng Công an Trung Quốc, Song đã tránh tiếp xúc với người khác trong suốt nhiều năm trời.

Song Jiang đã bị bắt sau 17 năm trốn truy nã.

Theo thông báo của Công an huyện Vĩnh Thiện (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) trên WeChat hôm 27-9, Song đã trốn thoát khỏi nhiều cuộc truy bắt của lực lượng Công an địa phương. Và phải sau 17 năm truy tìm, họ mới lần ra tung tích của Song hồi đầu tháng 9 này ở dãy núi phía sau thị trấn quê hương của hắn ở tỉnh Vân Nam.

Do địa hình phức tạp cộng thêm các thảm thực vật dày đặc, các cuộc lục soát thông thường của các đội tìm kiếm không thu được kết quả. Sau khi không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của đối tượng bị truy nã, nhà chức trách đã quyết định điều thêm các máy bay không người lái tới trợ giúp lực lượng điều tra.

Hang núi nơi Song Jiang lẩn trốn bị máy bay không người lái phát hiện.

Các máy bay không người lái rốt cuộc đã phát hiện một mái tôn xanh trên vách đá dựng đứng cùng các dấu vết của rác thải gia đình bên ngoài một hang núi. Lực lượng Công an sau đó đã tiến hành bao vây và bắt được Song trong hang núi.

Cơ quan điều tra cho biết, do sống cách ly với thế giới bên ngoài quá lâu nên Song gặp khó khăn trong giao tiếp với các điều tra viên. Họ cũng cho biết, trong thời gian trốn nã, Song đã không tắm và giặt giũ. Song cũng tự cắt tóc, dùng chai nhựa để lấy nước từ một dòng suối gần đó để uống cũng như thu gom các cành cây để làm củi đốt.

Song Jiang đã lẩn trốn tại hang núi này suốt 17 năm trước khi bị bắt giữ.

Song đã bị đưa trở lại nhà tù để tiếp tục thụ án.

V.Cường (theo nbcnews)
.
.
.