Báo quốc tế dẫn nguồn CAND đưa tin vụ giả tai nạn trục lợi bảo hiểm

Thứ Năm, 25/08/2016, 23:31

Các hãng tin quốc tế uy tín AFP, Daily Mail, Express Daily và BBC đã dẫn nguồn CAND đưa tin về vụ "thuê người chặt tay, chân trục lợi bảo hiểm" xảy ra trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Một phụ nữ đã liều lĩnh thuê người chặt cụt chân và tay làm giả tai nạn giao thông đường sát để được nhân 110.000 bảng Anh (tương đương 3,5 tỷ đồng) báo Express Daily đưa tin ngày 25-8.

Người phụ nữ 30 tuổi, sống tại Hà Nội, Việt Nam được cho là đang gặp khó khăn trong làm ăn kinh doanh, nên điều đó thúc đẩy cô thực hiện hành vi lừa đảo.

Các nhà chức trách Việt Nam cho biết Lý Thị N đã trả 1.660 bảng Anh cho một người đàn ông để chặt tay, chân cô ta.

Bạn của N, Doãn Văn D, sau đó gọi xe cứu thương, anh ta cho biết phát hiện ra người phụ nữ bị thương sau khi bị tàu hỏa cán.

Chị Lý Thị N khai báo hành vi sai trái tại Công an quận Bắc Từ Liêm

Nhưng các cán bộ cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội hoài nghi câu chuyện của người đàn ông, đặc biệt khi họ xem xét lời khai thu được từ Ly Thi N, tờ Daily Mail dẫn nguồn CAND.

Trong khi đó, theo nguồn CAND-tờ Express Daily cho độc giả quốc tế  biết:  Cơ quan Công an Việt Nam đã phá vỡ kế hoạch lừa đảo của N, nhưng không truy tố bởi vì hành vi lừa đảo của cả 2 đối tượng chưa thành lập và gây ra hậu quả.

Tờ báo giải thích: Điều đó có nghĩa, nếu nhờ hành vi thuê người chặt tay, chân để làm giả một vụ tai nạn, N được chứng nhận thương tật vĩnh viễn, công ty bảo hiểm sẽ chi trả  110.000 bảng Anh cho cô.

Như vậy hành vi lừa đảo gây hậu quả, phía bảo hiểm phát hiện và làm đơn kiện, N sẽ phải hầu tòa, Express Daily kết luận.

“N thuê D chặt tay và chân của cô , sau đó tiếp tục yêu cầu anh ta khai báo không thành thật với cơ quan công an”, trưởng Công an Quận Bắc Từ Liêm nói với Thông tấn Pháp AFP, sau khi hãng tin biết vụ việc thông qua CAND, Thanh Niên và Tuổi trẻ.

Doãn Văn D

Công an Hà Nội đã từ chối bình luận của thông tấn Pháp về vụ việc, nhưng cho biết N thuê D với giá 50 triệu đồng để gây thương tật suốt đời tạo hiện trường giả tai nạn giao thông để lừa công ty bảo hiểm.

“Qủa thật rất đáng trách cũng thật đáng thương cho N, thay vì nhận được tiền, bây giờ cô mất cả tay và chân”, ông Tùng cho biết.

Ông Tùng cho biết thêm: “Vụ việc cảnh báo mọi người dân không nên cố tình trục lợi bảo hiểm mà phải đối một cái giá quá đắt cho sức khỏe và tính mạng”.

Trả lời phỏng vấn BBC Luật sư Lê Văn Tuấn, Đoàn Luật sư Hà Nội nhấn mạnh: “Chúng tôi cần có điều luật mới cho hành vi lừa đảo này.  Tự hại bản thân để thực hiện hành vi lừa đảo thật sự vô cùng hiếm và khủng khiếp”.

Đường sắt Việt Nam (Ảnh: Express Daily/BBC)

3 tháng sau khi vụ việc xảy ra, Báo Công an nhân dân đã đăng tải loạt tin bài và những bức ảnh chụp N với tay, chân bị cụt đang khai báo, thừa nhận hành vi  sai trái, gây thiệt hại cho bản thân tại cơ quan công an.

Những bức ảnh đó đã làm nóng mạng xã hội, đặc biệt trên Fanpagehttps://www.facebook.com/tintuccand/?fref=ts của báo điện tử CAND.

Ly Phan, một người dùng Facebook bình luận: “Một vụ lừa đảo bảo hiểm rất điển hình. Hình thức này chỉ xảy ra ở Việt Nam…mất 50 triệu đồng, 1 tay, 1 chân mà chẳng được lợi gì cả”.

Thanh Phương Quỳnh viết: “Có lẽ, chị ấy sắp phá sản hoặc cần tiền gấp để làm gì đó. Không bao giờ là dễ dàng để lừa các công ty bảo hiểm”.

Phạm Trúc
.
.
.