Bảo mật tài chính của Đức ở mức báo động

Thứ Tư, 31/01/2018, 10:33
Dù được coi là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, nhưng chỉ số bảo mật tài chính của quốc gia này không được giới chuyên môn đánh giá cao.

Ngày 30-1 (giờ địa phương), các chuyên gia tư vấn tài chính của mạng lưới Tax Justice có trụ sở tại Anh đã công bố một bảng xếp hạng về chỉ số bảo mật tài chính của các quốc gia trên thế giới. 

Theo đó, dù được coi là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, nhưng thứ hạng của Đức trong bảng xếp hạng này chỉ dừng lại ở vị trí thứ bảy do những lỗ hổng nghiêm trọng về thuế và đặc biệt là trong bối cảnh Đức vẫn chưa thành lập được chính phủ mới. 

Đánh giá trên được đưa ra sau khi nhóm các chuyên gia nghiên cứu, tổng hợp số liệu và báo cáo thuế của nước này. Họ cũng cho hay, vị trí thứ bảy với nền kinh tế lớn như Đức là đáng báo động và đòi hỏi các nhà lập pháp đưa ra những cải cách mang tính cách mạng để nỗ lực chống trốn thuế và rửa tiền. 

Cũng trong bảng xếp hạng, quốc gia đứng đầu với chỉ số bảo mật là Thụy Sĩ với một loạt những ngân hàng uy tín. Đứng thứ hai và thứ ba lần lượt là Mỹ và Quần đảo Cayman.

Trong một diễn biến khác, tại các cuộc đàm phán ở giai đoạn cuối nhằm thành lập chính phủ đại liên minh mới, ngày 30-1, Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel và đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) vừa đạt thỏa thuận quan trọng về chính sách nhập cư.

Với việc đạt được đột phá này, liên minh CDU/CSU và SPD sẽ còn phải giải quyết các vấn đề khó khăn còn tồn tại trong thời gian sắp tới như tình trạng thất nghiệp và chính sách y tế.

Như Uyên
.
.
.