Bạo loạn tại nhà tù Venezuela, ít nhất 17 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 02/05/2020, 13:52
Ít nhất 17 tù nhân đã thiệt mạng trong lúc gây bạo loạn nhằm mục đích trốn thoát khỏi một nhà tù tại Venezuela hôm 1/5, Reuters đưa tin.

Reuters dẫn báo cáo của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Venezuela cho biết, các binh sĩ đã bắn vào một nhóm tù nhân có vũ trang khi họ đang cố gắng vượt qua cửa chính của nhà tù Los Llanos, tại thành phố Guanare, bang Portuguesa. Một sĩ quan sau đó đã đàm phán thành công với các tù nhân và nhóm này đã đồng ý quay lại nhà tù.

Lực lượng an ninh và nhân viên y tế túc trực bên ngoài bệnh viện, nơi cấp cứu cho các nạn nhân trong vụ bạo loạn tại nhà tù Los Llanos hôm 1/5. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Venezuela cho biết có nhiều người chết hơn trong nhà tù. Maria Martinez, một thành viên Quốc hội Venezuela, cho biết số người thiệt mạng là hơn 40 người.

Theo bà Martinez, cuộc bạo loạn xảy ra do quan chức nhà tù cấm người thân của tù nhân mang thức ăn cho họ, điều vốn đã thành thông lệ tại các nhà tù ở Venezuela.

Iris Varela, quan chức phụ trách vấn đề giam giữ tù nhân ở Venezuela, xác nhận vụ việc kể trên và cho biết giám đốc nhà tù Los Llanos đã bị bắn. Tuy nhiên, vị quan chức này không cung cấp thêm chi tiết hoặc số người thương vong trong vụ việc.

Hiện Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc này.

Các cuộc bạo loạn gây chết người thường xuyên xảy ra trong các nhà tù ở Venezuela, nơi các tù nhân thường công khai sở hữu súng.

Cao Trung
.
.
.