Bão cát càn quét miền bắc Ấn Độ khiến ít nhất 77 người chết

Thứ Năm, 03/05/2018, 15:28
Một trận bão cát kinh hoàng càn quét các bang miền bắc Ấn Độ hôm 2-5 (giờ địa phương) đã khiến ít nhất 74 người chết và gần 150 người bị thương. 


Theo thống kê của trang Hindustan, tính đến chiều ngày 3-5, đã có 42 người thuộc bang Uttar Pradesh, 31 người thuộc bang Rajasthan cùng 4 người khác từ 2 khu vực Uttarakhand và Punjab tử nạn vì cơn bão cát khủng khiếp hoành hành.

Sputnik cũng cho biết, có ít nhất 143 người bị thương sau trận bão cát. Song con số thương vong dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng.

Trận bão cát bắt đầu vào khoảng 5h chiều ngày 2-5 và kéo dài trong khoảng 4 tiếng sau đó. ảnh: India Express
Bão cát gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân ở nhiều bang Ấn Độ. Ảnh: PTI

Cơn bão cát được cho là bắt đầu vào khoảng 5h chiều ngày 2-5 và kéo dài trong gần 4 tiếng sau đó kèm theo mưa lớn và gió mạnh, theo India Express.

Bão cát cũng đã khiến hệ thống điện tại các khu vực miền Bắc Ấn Độ hư hỏng nặng, nhiều cây cối bật gốc và nhà cửa sụp đổ. Khu vực Alwar, cách thủ đô Delhi 164 km được cho là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão cát. 

Theo BBC, nhiều nạn nhân tử vong do bão cát xảy ra giữa đêm gây sập nhà trong lúc họ đang ngủ hoặc do cây đổ trúng người.

Hình ảnh cơn bão cát đang tiến vào các khu vực tại miền Bắc Ấn Độ. Ảnh: PTI
Bão cát khiến hệ thống điện bị hư hỏng, cây bật rễ 

Bão cát thường xuất hiện ở khu vực miền Bắc Ấn Độ và mùa hè, gây nên nhiều tổn thất cho người dân sinh sống tại đây. Tuy nhiên cơn bão năm nay lại xảy ra với quy mô lớn bất thường.

Do ảnh hưởng của bão cát, nhiều trường học đã bị đóng cửa, nhiều chuyến bay tại sân bay Quốc tế Indira Gandhi buộc phải hủy hoặc hoãn để đảm bảo an toàn. 

Chính quyền Ấn Độ đã ngay lập tức triển khai lực lượng cứu hộ đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, đồng thời hỗ trợ 4300 rupee cho mỗi gia đình có người tử nạn, theo NDTV.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã gửi lời chia buồn đến các gia đình người quá cố và cầu mong những người bị thương mau chóng bình phục.

A. Nhien
.
.
.