Bão Talim càn quét Nhật Bản khiến 40 người thương vong

Thứ Hai, 18/09/2017, 16:13
Chỉ trong vòng 24 tiếng kể từ khi cơn bão nhiệt đới Talim đổ bộ Nhật Bản, 2 người đã thiệt mạng, 3 người mất tích và 38 người khác bị thương tính đến 18-9 theo thống kê của The Straits Times.

Cơ quan Khí tượng Thủy văn Nhật Bản cho biết cơn bão Talim đổ bộ vào bờ biển Nhật Bản ngày 17-9 tại đảo cực Nam Kyushu với sức gió lên tới 162km/giờ.

Cơn bão di chuyển về phía Đông Bắc và chính thức đổ bộ vào hòn đảo Hokkaido rạng sáng ngày 18-9 gây mưa lớn và làm tê liệt hoàn toàn hệ thống giao thông vận tải dọc lộ trình mà cơn bão đi qua.

Thành phố Tsukumi đổ mưa lớn. Ảnh: Kyodo
Bão Talim gây mưa lớn và ngập lụt tại đảo cực Nam Kyushu. Ảnh: 

Thi thể một cụ già 86 tuổi đã được tìm thấy ngày 17-9 trong ngôi nhà bị bão tấn công tại Kagawa, phía Tây Nhật Bản.

Một tài xế 60 tuổi cũng được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong trong chính chiếc xe của mình dưới dòng sông Shimanto vì lũ cuốn, cảnh sát địa phương cho biết. 

Hiện vẫn còn 3 người mất tích trong bão Talim. Ảnh: Straits Times
Lực lượng cứu hộ Nhật Bản trục vớt chiếc xe cùng người tài xế sấu số. Ảnh: Kyodo

Theo thông tin từ kênh NHK, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn 3 người mất tích ở miền Tây Nhật Bản và 38 người khác bị thương trong những vụ tai nạn liên quan đến bão.

Ít nhất 116 chuyến bay nội địa ngày 18-9 đã bị hủy bỏ do gió mạnh, một số tuyến tàu hỏa phía Bắc Nhật Bản cũng đã bị đình chỉ hoạt động do ảnh hưởng của bão Talim.

Hiện nhà chức trách Nhật Bản đã ban hành cảnh báo cao nhất về bão, sạt lở đất và lũ lụt có thể xảy ra trên toàn quốc trong bối cảnh cơn bão vẫn chưa có dấu hiệu suy yếu.

Bão Talim gây tổn thất lớn cả về người và của. Ảnh: Kyodo
Dòng người hối hả dưới cơn mưa lớn do ảnh hưởng của bão Talim tại Nhật Bản. Ảnh: Japan Today

Bão Talim cũng đã càn quét hòn đảo phía Nam Nhật Bản Okinawa trước khi chạm đến Kyushu, gây ra trận mưa lớn nhất từng ghi nhận được trong vòng 24h giờ tại thành phố Miyako trong suốt 50 năm qua. 

Trước đó, bão nhiệt đới Talim được hình thành ở phía đông Philippines và được dự báo sẽ tiến vào Phúc Kiến và Đài Loan. Song cơn bão bất ngờ di chuyển về phía bắc và đổ bộ vào các đảo của Nhật Bản.

Lam Ninh (Theo ST)
.
.
.