Bangladesh: Tấn công bằng lựu đạn, 11 người thương vong

Thứ Năm, 07/07/2016, 15:22
Ngày 7-7, 2 cảnh sát Bangladesh đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong một cuộc tấn công bằng lựu đạn vào chốt kiểm tra an ninh tại thị trấn Kishoreganj, nằm cách thủ đô Dhaka 140km về phía bắc

Theo Thị trưởng thị trấn Kishoreganj Zillur Rahman cho biết, cuộc tấn công xảy ra khi đang có gần 200.000 người tập trung tại một buổi cầu nguyện ở thị trấn này. Theo ông Rahman, có 2 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt.

Một quan chức khác,  ông Mohammad Azimuddin Sheikhcho biết, những kẻ tấn công đã sử dụng "vũ khí sắc nhọn" tấn công cảnh sát sau khi lựu đạn phát nổ. Vụ tấn công xảy ra vào thời điểm người Hồi giáo bước vào lễ hội  Eid al-Fitr, kết thúc tháng lễ ăn chay Ramadan.

Vụ tấn công mới xảy ra chỉ chưa đầy 1 tuần sau vụ việc tương tự tại Dhaka.

Bộ trưởng Thông tin Bangladesh Hasanul Haq Inu cho biết,  không có tín đồ nào bị thương hay thiệt mạng trong vụ tấn công trên

Vào ngày 2-7, 5 tay súng đã tràn vào một nhà hàng tại thủ đô Dhaka và sát hại hơn 20 người, chủ yếu là người nước ngoài. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công này nhưng chính phủ Bangladesh cho biết, thủ phạm là một nhóm chiến binh trong nước.

Ngày 6-7, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tuyên bố, họ sẽ tạo ra hàng loạt vụ tấn công trên toàn thế, giới tương tự những gì đã làm tại Dhaka cho đến khi luật Hồi giáo được áp dụng trên toàn thế giới.

B.N.(theo Reuters)
.
.
.