Một phụ nữ bắn chết 3 người rồi tự sát tại Maryland, Mỹ

Thứ Sáu, 21/09/2018, 08:10
Ngày 20-9 (giờ Mỹ), một người phụ nữ 26 tuổi đã bắn chết 3 người và làm bị thương 3 người khác tại một cơ sở phân phối thuốc của Rite Aid tại bang Maryland, trước khi ra tay tự sát, Reuters đưa tin.
Cảnh sát đã xác định được nghi phạm, tuy nhiên, điều tra bổ sung vẫn đang được tiến hành. Ảnh AP

Theo cảnh sát trưởng hạt Hartford Jeffrey Gahler, vụ xả súng xảy ra khi nghi phạm, đồng thời là một nhân viên tạm thời tại cơ sở này của Rite Aid, vừa báo cáo công việc vào khoảng 9 giờ sáng tại nhà kho ở Perryman, Maryland, cách Maltimore khoảng 55 km về phía Đông.

Sau khi nổ súng ngoài nhà kho, nghi phạm tiếp tục xông vào bên trong cửa hàng. Vụ việc đã làm cho ít nhất 4 người, trong đó có cả nghi phạm, tử vong và 3 người khác bị thương. Nghi phạm đã tự bắn vào đầu.

Nghi phạm được xác định là Snochia Moseley đến từ Baltimore. Tuy vậy, các điều tra viên vẫn chưa xác định được động cơ gây án của nghi phạm là gì. Theo Reuters, mâu thuẫn trong công việc được cho là nguyên nhân của vụ việc.

Việc nghi phạm là phụ nữ có vẻ như là một việc không bình thường tại Mỹ khi rất nhiều vụ xả súng trên khắp đất nước này đều do đối tượng là đàn ông gây ra.

Cơ sở này của Rite Aid nằm trong khu vực có nhiều nhà kho tại một khu công nghiệp, có hơn 1.000 nhân viên. Cơ sở này chịu trách nhiệm đóng gói dược phẩm và các sản phẩm khác để giao đến hơn 2.500 cửa hàng.

Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã phải tìm kiếm xem liệu còn có nạn nhân nào khác không trong khu vực rộng gần 20.000 m2.

Thống đốc bang Maryland Larry Hogan đã bày tỏ tiếc thương đối với các nạn nhân và cho biết chính quyền bang luôn sẵn sàng giúp đỡ những nạn nhân.

Vụ việc này xảy ra chỉ 1 ngày sau khi 1 người đàn ông nổ súng và làm bị thương 4 người, trong đó có 1 cảnh sát, tại tòa nhà tòa án tại Pennsylvania. Tên này sau đó đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Duy Tiến
.
.
.