Brazil:

Bác sĩ chữa bệnh bằng linh hồn cho nhiều người nổi tiếng hãm hiếp hơn 300 phụ nữ đã ra trình diện

Thứ Tư, 19/12/2018, 08:43
De Faria, còn được gọi là "John của Chúa", từng tiếp xúc với các tổng thống Brazil và nhiều người nổi tiếng. Từ năm 1976, người đàn ông 76 tuổi thực hiện các nghi lễ chữa bệnh và "phẫu thuật tâm linh" tại thị trấn Abidiania, cách thủ đô Brasilia 100 km. 


Hàng trăm nghìn du khách tới đây mỗi năm, bao gồm một số người nổi tiếng. Việc tham dự các nghi lễ được miễn phí, nhưng De Faria thường kê đơn "các loại thuốc" bán trong trung tâm của ông. CNN ngày 19-12 cho hay.

Sau nhiều ngày chạy trốn, bác sĩ tâm linh Brazil bị buộc tội lạm dụng tình dục hơn 300 phụ nữ đã ra trình diện với cảnh sát.

Ông Faria chữa bệnh cho bệnh nhân.

Theo BBC, bác sĩ Joao Teixeira de Faria đã đến trụ sở cảnh sát thành phố Goiania, bang Goias trình diện sau khi bị tố cáo lạm dụng tình dục nhiều phụ nữ. Truyền thông Brazil trước đó đưa tin, ông Faria đã rút 35 triệu rea (8,9 triệu USD) từ một số tài khoản ngân hàng khiến các nhà chức trách tin rằng, ông có thể lên kế hoạch trốn khỏi Brazil, hoặc tẩu tán tài sản trong trường hợp bị yêu cầu bồi thường cho các nạn nhân trong tương lai. Theo đó, các nhà chức trách đã ra lệnh bắt giữ ông này hôm thứ Sáu (14-12) nhưng ông này đã bỏ trốn trong vài ngày và đến ngày 16-12 mới ra trình diện. Vị bác sĩ đã được đưa đến trụ sở cảnh sát ở Goiania, thủ phủ của bang Goias.

Ông trở nên nổi tiếng sau khi “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey đến đây và thực hiện một phóng sự về phương pháp trị bệnh vào năm 2013.

Bệnh nhân của vị bác sĩ này đến từ khắp nơi trên thế giới và mỗi tuần ông chữa cho hàng nghìn người. Ông Faria nói linh hồn của hơn 30 bác sĩ và những “thực thể” khác có thể nhập vào người ông và chữa trị cho bệnh nhân. Những cáo buộc đối với vị bác sĩ này nổi lên gần đây sau khi đài TV Globo chiếu phóng sự điều tra trong đó một số phụ nữ tố cáo bị ông Faria ép kích dục trong lúc trị bệnh.  

Nữ nhiếp ảnh Zahira Leeneke Maus người Hà Lan cũng vừa cáo buộc bị ông Faria dụ dỗ và cưỡng hiếp. Nạn nhân cho biết cô tới gặp De Faria để điều trị chấn thương tình dục, sau đó được đưa vào một phòng kín và bị yêu cầu thực hiện hành vi nhạy cảm với ông.

Ông Faria

Trong một lần điều trị khác, cô cáo buộc De Faria cưỡng hiếp mình. Patricia Otoni, một trong 5 công tố viên thuộc nhóm đặc nhiệm được thành lập hôm 10/12, tiết lộ một số trường hợp cáo buộc chỉ "hơn 10 tuổi". Tuy nhiên, De Faria phủ nhận các cáo buộc và cho rằng mình đang bị giới truyền thông tấn công, đồng thời kêu gọi tiến hành điều tra. 

"Chúng tôi tuyên bố ông ấy vô tội. Chúng tôi tôn trọng quyền của những phụ nữ đưa ra cáo buộc, nhưng không công nhận tính chính xác trong lời khai của họ", Mario Rosa, phát ngôn viên của De Faria, cho biết.  Trong khi nhiều phụ nữ khác cũng tố cáo vị bác sĩ này. 9 phụ nữ Brazil giấu tên cáo buộc, vị bác sĩ lạm dụng thân xác họ bằng lời dụ dỗ sẽ truyền năng lượng của ông này sang cho họ. Văn phòng công tố bang Goias cho biết đã nhận 330 đơn kiện từ khắp nơi ở Brazil lẫn nhiều nước khác. 

Hưng Minh
.
.
.