Bác sĩ Mỹ trộm tiền công để thành lập đế chế tại nước ngoài

Thứ Hai, 17/02/2020, 10:52

Một bác sĩ ở bang Florida, Mỹ, bị cáo buộc gian lận để chiếm đoạt 26 triệu USD (hơn 600 tỷ Đồng) từ các khoản trợ cấp y tế, chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm thông qua các thủ tục y tế giả.

Bác sĩ muốn trở thành Tổng thống Ghana. Ảnh Daily Mail.

Bác sĩ Moses Degraft-Johnson đã không nhận tội đối với một số cáo buộc hình sự được đệ trình bởi Tòa án Quận Bắc Florida hôm 15/2, trong đó có tội gian lận chăm sóc sức khỏe và âm mưu phạm tội gian lận chăm sóc sức khỏe.

Theo văn bản tòa án, Degraft-Johnson đã điều hành Viện Tim mạch Bắc Florida tại Tallahassee và bị buộc tội nộp đơn khiếu nại sai cho các cơ quan bảo hiểm y tế để làm thủ tục và lấy tiền cho mục đích cá nhân của mình. Hành vi này được cho là đã diễn ra từ năm 2015 đến ngày 4/2/2020.

Các công tố viên liên bang cho biết, Degraft-Johnson đã đến bệnh viện, lên lịch khám không cần thiết cho các bệnh nhân và lập hóa đơn cho các dịch vụ giả mạo. Trong một số trường hợp, bác sĩ này cho biết đã làm các thủ tục tại văn phòng của mình, trong khi thực tế, người này đang đi đến các địa điểm nước ngoài như Tây Ban Nha, Anh và Ghana.

Degraft-Johnson, một công dân Mỹ nhập tịch, bị tạm giam cho đến ngày xét xử dự kiến diễn ra ngày 23/3.

Các công tố viên cho biết bác sĩ này khai với cơ quan điều tra rằng “mục tiêu sự nghiệp dài hạn” của mình là trở thành tổng thống Ghana và đã “làm việc chăm chỉ bằng cách sử dụng số tiền lừa đảo ở Mỹ để thành lập một đế chế ở nước ngoài”.

William Bubsey, luật sư đại diện cho Degraft-Johnson tại phiên tòa, biện hộ rằng bất kỳ khoản tiền nào mà thân chủ của ông gửi về quê nhà là để giúp đỡ những người nghèo và không sử dụng vì mục đích cá nhân.

Duy Tiến (Theo ABC News)
.
.
.