Bắc Macedonia: Xe buýt lao xuống vực thẳm, hàng chục người thương vong

Thứ Năm, 14/02/2019, 11:10
Fox news hôm 13-2 dẫn lời Bộ trưởng Y tế Bắc Macedonia cho biết, ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương trong một vụ lật xe buýt, xảy ra trên một con đường cao tốc, cách thủ đô Skopje 20km về phía Tây.  
Hiện trường vụ tai nạn xe buýt gần thủ đô Skopje, Bắc Macedonia. Ảnh: AP. 

Theo thông tin từ Bộ trưởng Y tế Venko Filipce, chiếc xe buýt chờ khoảng 50 người đã gặp nạn khi đang chạy trên đường cao tốc nối thủ đô Skopje với thị trấn Tetovo. Nguyên nhân của vụ tai nạn chưa được xác định, nhưng phía cảnh sát bước đầu cho hay, chiếc xe bị mất lái trước khi lao xuống vực và bị lật úp gần làng Laskarci. 

Sau khi nhận được thông báo của người dân địa phương, các đội cứu hộ và cảnh sát đã được huy động cấp tốc tới hiện trường. Để cứu những người bị mắc kẹt bên trong, đội cứu hộ đã phải sử dụng thiết bị chuyên dụng để cưa, cắt vỏ thân xe buýt. 

Tai nạn xảy ra đã khiến 7 người thiệt mạng tại chỗ, 6 người không qua khỏi trên đường được đưa tới bệnh viện và khoảng 30 người khác bị thương nặng. Hầu hết các nạn nhân đều trong độ tuổi từ 25 đến 30.

Thủ tướng Bắc Macedonia Zoran Zaev đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và coi đây là vụ tai nạn giao thông cực kỳ nghiêm trọng. Ông Zoran Zaev chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ vụ việc đồng thời tuyên bố hai ngày quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân. 




Linh Đan
.
.
.