Azerbaija và Armenia đấu súng dữ dội ở khu vực biên giới, nhiều người chết

Thứ Sáu, 30/12/2016, 11:36

Có ít nhất 4 binh sĩ của cả 2 bên thiệt mạng trong 1 vụ đấu súng ác liệt ở khu vực biên giới giữa quân đội Azerbaijan và Armenia.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan xác nhận có một binh sĩ chết khi giao chiến với phía Azerbaijan.

“Nhóm quân thù bị phục kích khi chúng cố tình xâm phạm biên giới quốc gia Azerbaijan”, Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, Armenia và Azerbaijan đã có 1 trận đấu pháo dữ dội trong tháng 4

“Kẻ thù đã phải chịu thiệt hại nặng nề và buộc phải rút lui”, Azerbaijan nhấn mạnh.

Baku cũng cho biết hôm 29-12, quân đội Azerbaijan bắn rơi một máy bay không người lái của Armenia vượt qua biên giới.

“Máy bay không người lái của Armenia do thám các vị trí quân đội Azerbaijan đã bị phá hủy thông qua một biện pháp đặc biệt vào thứ Năm”, tuyên bố nêu.

Giao chiến xảy ra trên khu vực Terter là tiền tuyến xung đột giữa Azerbaijan và Armenia.

“Vào sáng thứ Năm, quân đội Azerbaijan cố tình xâm phạm lãnh thổ Armenia”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Armenia, ông Artsrun Hovhannisyan cho biết.

“3 binh sĩ Armnenia tử trận trong vụ đấu súng gần làng Chinari. Trận chiến vẫn đang tiếp tục diễn ra, cả 2 bên dùng súng phóng lựu và súng trường bắn tỉa”, ông cho biết thêm.

Về phần mình, Baku tố cáo Armenia đưa một nhóm “gây kích động bạo loạn” xâm nhập lãnh thổ Azerbaijan.

Azerbaijan và Armenia tranh chấp Nagorno Karabakh kể từ khi Armenia chiếm giữ khu vực trong một cuộc chiến làm chết 30.000 người vào đầu những năm 1990.

Cả 2 bên chưa bao giờ ký một hiệp định hòa binh, chỉ có 1 hiệp định ngừng bắn vào năm 1994 và thường xuyên đấu pháo qua biên giới.

Một thỏa thuận ngừng bán do Nga đứng làm trung gian đã chấm dứt giao chiến ác liệt trong 4 ngày vào tháng 4 năm nay, tuy nhiên, mọi nỗ lực để khôi phục tiến trình hòa bình thất bại kể từ đó.

Phạm Trúc
.
.
.