Anh trai "cựu mafia phản bội ông trùm" bị sát hại đêm Giáng Sinh

Thứ Năm, 27/12/2018, 11:42
The Guardian ngày 27-12 đưa tin, Marcello Bruzzese, anh trai của một cựu mafia đã bị ám sát ngay trong đêm Giáng sinh, khi đang trên đường trở về nhà tại thành phố Pesaro, vùng Marche, miền Trung Italia.  
Hiện trường vụ sát hại được cho là kế hoạch trả thù của băng đảng 'Ndrangheta. Ảnh: Streettoweb.

Theo The Guardian, Marcello Bruzzese (51 tuổi) bị hai đối tượng đội mũ trùm đầu bắn chết bằng ít nhất 20 phát súng vào người. Cảnh sát Pesaro nghi ngờ đây là một vụ "trả thù" được ra lệnh bởi 'Ndrangheta, một băng đảng mafia khét tiếng tại vùng Calabria. 

Dù Marcello Bruzzese không gia nhập bất cứ nhóm mafia nào nhưng cả bố và em trai của người này đều tham gia vào một băng đảng. Đặc biệt, Girolamo, em trai của Marcello là một cựu mafia nổi tiếng vì đã phản bội ông trùm và tới cảnh sát tự thú sau khi ám sát hụt một tay xã hội đen khét tiếng. 

Trước đó, bố của Marcello là Domenico, tay sai của ông trùm mafia nổi tiếng Teodoro Crea, bị giết chết năm 1995 trong vụ án nghi ngờ do thanh trừng băng đảng. 

Được biết, Girolamo đã cung cấp nhiều thông tin về đồng bọn cũ và cảnh sát đã dựa vào lời khai của Girolamo để bắt giữ một số thành viên của băng nhóm 'Ndrangheta, đặc biệt là tên trùm Crea và một số chính trị gia có liên hệ với băng đảng này.

Theo các báo cáo, 'Ndrangheta có hàng trăm chi nhánh ở 30 quốc gia, hoạt động với sự tham gia của hàng nghìn người khắp thế giới. Một nghiên cứu năm 2013 của viện Demoskopika khẳng định 'Ndrangheta kiếm được nhiều tiền hơn ngân hàng Deutsche và McDonald cộng lại, với doanh thu khoảng 60 tỷ USD.

N.U
.
.
.