Anh dựng hàng rào ngăn chặn khủng bố tại Cung điện Buckingham

Thứ Tư, 29/03/2017, 15:48

Các hàng rào chống khủng bố đã được dựng lên ở trước Cung điện Buckingham và Lâu đài Windsor sau vụ khủng bố tấn công Westminster vào tuần trước.


An ninh đã được tăng cường ở khắp các địa điểm du lịch quanh London, bao gồm khu phố Hoàng gia.

Các hàng rào sắt cao sơn vàng được lên kế hoạch lắp đặt ngay trước Lễ đổi mới đội bảo vệ (sẽ diễn ra vào cuối tháng 3, tháng 4 và tháng 5) nhưng đã được đưa ra sau vụ tấn công hôm 23-3.

Rào chắn đã được dựng lên trước Cung điện Buckingham để ngăn khủng bố

Các hàng rào được thiết kế để ngăn chặn tấn công khủng bố bằng cách đâm xe như từng xảy ra ở Nice (Pháp) và Berlin (Đức).

“Trong khi chưa có thông tin tình báo cho thấy có mối đe dọa cụ thể đối với Windsor, các sự kiện gần đây ở Westminster làm nổi bật rõ ràng như cầu cần phải tăng cường mọi biện pháp an ninh”, Cảnh sát trưởng Dave Hardcastle cho biết.

Rào chắn cũng được dựng lên bên ngoài Tòa nhà Quốc hội, khu phố thương mại The Mall, khu vực công viên Green Park và đường Constitution Hill gần Cung điện Buckingham.

Ông Hardcastle cho biết cấp độ đe dọa vẫn nghiêm trọng và tăng cường các biện pháp an ninh là “cần thiết” để bảo vệ công chúng.

“Biện pháp an ninh như thế này từng được áp dụng trên khắp Vương quốc Anh cách đây 10 năm qua các sự kiện khác nhau”, ông cho biết thêm.

Các khối bê-tông cốt thép lớn, màu đen cũng được đặt trước cung điện.

Các rào chắn sẽ hỗ trợ việc đóng đường và sẽ được sử dụng để đảm bảo an toàn khi các đội bảo vệ thực hiện nghi thức thay gác.

Lễ đổi mới đội bảo vệ là một lễ chính thức sẽ cho phép các bảo vệ phục vụ nhiều năm được nghỉ hưu và thay thế bằng đội bảo vệ mới.

Cảnh sát trưởng khu vực Windsor và Maidenhead, Sarah Crahame cho biết: “Tôi hy vọng rằng người dân ở Windsor sẽ hiểu lý do vì sao các hàng rào được dựng lên, và sẽ hiểu vì sao chúng cần thiết”.

“Hành vi khủng bố và phạm tội hình sự chỉ do một nhóm nhỏ phần tử cực đoan thực hiện, nhưng có ảnh hưởng to lớn đến cộng đồng, và điều quan trọng là tất cả chúng ta phải tiếp tục làm việc cùng nhau và chia sẻ thông tin  để chống lại mối đe dọa này”, cảnh sát trưởng phát biểu.

Toại Khanh
.
.
.