Anh điều thêm máy bay sơ tán công dân khỏi Vũ Hán

Thứ Tư, 05/02/2020, 09:49
Cuối ngày 4/2, Bộ Ngoại giao Anh cho biết sẽ điều thêm một máy bay dân sự khác tới Vũ Hán để giúp công dân nước này sơ tán khỏi "tâm chấn" của dịch viêm phổi do virus Corona.


Trong một tuyên bố, Bộ trưởng ngoại giao Anh Dominic Raab cho biết, chiếc máy bay được thuê thêm này sẽ là chiếc cuối cùng để đưa công dân Anh về nước. 

Trước đó, ông Domicnic Raab đã khuyến cáo công dân Anh rời khỏi nếu có thể, để giảm thiểu rủi ro lây lan virus.

 Bộ Ngoại giao Anh điều thêm máy bay sơ tán công dân khỏi Vũ Hán, "tâm chấn của dịch viêm phổi lạ đang hoành hành. (Ảnh: Getty)

Ngày 31/1, Đại sứ quán Anh tại Trung Quốc cho biết một chiếc máy bay chở 83 công dân Anh và 27 người nước ngoài đã rời sân bay Vũ Hán vào lúc 2h cùng ngày (giờ GMT, tức 9h sáng theo giờ Hà Nội).

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ Ngoại giao New Zealand cũng vừa thông báo vừa điều máy bay tới Vũ Hán để sơ tán 100 công dân nước này, cùng 23 công dân Úc và 70 công dân khác chủ yếu đến từ các đảo Thái Bình Dương khỏi dịch bệnh.

Được biết, các hành khách trên chuyến bay sau khi về nước sẽ được lập tức cách ly tạm thời trong vòng 14 ngày, theo dõi thời gian ủ bệnh để hạn chế sự lây lan ra cộng đồng. 

Tới 6h00 ngày 5/2, con số tử vong do virus Corona đã lên tới 492 người (tăng 63 người so với 22h ngày 4/2), trong đó tại lục địa Trung Quốc là 490 (tăng 63 người), Philippine 1 và Hồng Kông (Trung Quốc) 1. Virus Corona hiện đã lây lan tới 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, Bỉ là nước mới nhất phát hiện có trường hợp bị nhiễm bệnh.

Vũ Thị Hòa
.
.
.