Trường Tiểu học lớn nhất nước Anh "chìm trong biển lửa" trước ngày khai giảng

Thứ Ba, 04/09/2018, 14:34
Truyền thông Anh ngày 4-9 đưa tin, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra ngay trước ngày khai giảng tại trường tiểu học Roding, Dagenham, ở phía Đông London. Gần 100 lính cứu hỏa và xe chữa cháy đã được điều động đến hiện trường để tiến hành cứu hộ và dập lửa. 
Hỏa hoạn tại Tiểu học Roding xảy ra vào lúc rạng sáng. Ảnh: BBC. 

Independence trích lời đại diện Trung tâm cứu hộ London (Anh) cho biết, ngay sau khi nhận được chuông báo cháy tự động vào lúc 4h50' ngày 4-9, 80 lính cứu hỏa cùng 12 xe chữa cháy từ Dagenham, Narking, Ilford và các khu vực lân cận đã được điều động tới trường Tiểu học Roding - một trong những trường tiểu học lớn nhất nước Anh để giải quyết vụ việc. 

"Khi chúng tôi có mặt, một nửa ngồi trường đang chìm trong biển lửa. Tất cả các bình ga đã được chuyển ra ngoài và làm mát để tránh các vụ nổ lớn hơn xảy ra trong quá trình dập lửa. Hiện tại, vụ hỏa hoạn này đã được không chế", đại diện Trung tâm cứu hộ London cho hay. 

Nguyên nhân của vụ cháy hiện đang được phía cảnh sát điều tra, làm rõ. Ảnh: BBC. 

Một số nhân viên bảo vệ làm việc tại trường tiểu học Roding vào thời điểm xảy ra đám cháy đã thoát được ra ngoài, nhưng vẫn đang ở trong trạng thái bị sốc và được chăm sóc y tế. Nguyên nhận thực sự của vụ hỏa hoạn vẫn đang được phía cảnh sát điều tra, làm rõ. 

Được biết, do ngọn lửa bùng phát vào rạng sáng nên ngôi trường Roding chỉ thiệt hại về tài sản. Tuy nhiên, sự việc xảy ra một ngày trước kỳ khai giảng năm học mới đã khiến cho nhiều phụ huynh học sinh lo ngại. Đại diện Ban giám hiệu trường cũng chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào. 

Trường Tiểu học Roding là nơi học tập của khoảng 1.300 học sinh. Trường có hai cơ sở ở đường Hewett, nơi hỏa hoạn xảy ra và một địa điểm ở Cannington gần đó. 

Hiện tại, ngọn lửa đã được khống chế và không có ghi nhận về thương vong. Ảnh: BBC. 
N.U
.
.
.