Ấn Độ: Xe ô tô mất lái đâm sập một nhà cao tầng, 10 người chết

Chủ Nhật, 01/04/2018, 15:58

10 người đã chết sau khi một xe ô tô đâm vào một tòa nhà cũ kỹ ở miền Trung Ấn Độ và làm sập công trình kiến trúc gần thế kỷ, chôn vùi các nạn nhân dưới đống gạch đá vỡ nát.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở Indore vào đêm ngày 31-3 là thảm thảm sập nhà cao tầng mới nhất ở một đất nước nổi tiếng về “ăn bớt” vật liệu xây dựng và phớt lờ tiêu chuẩn an toàn nghèo nàn. Tài xế mất kiểm soát chiếc xe và đâm vào một cây cột đang cố gắng chống đỡ cho tòa nhà gần 100 tuổi, Phó giám đốc Cảnh sát huyện Harinarayanchari Misra cho biết.

“Lực đâm mạnh đến nỗi toàn bộ tòa nhà sập đổ. Các nhà nhân viên cứu nạn đã lôi 12 người ra khỏi đống gạch đá, 10 người trong số họ thiệt mạng. Hiện còn 2 người đang phải điều trị trong bệnh viện”, ông cho biết thêm.

Hiện trường vụ tai nạn bi thảm. Ảnh: Thông tấn AFP

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy những xác người đẫm máu được kéo ra khỏi 2 cột bê tông gãy gục. Đống đổ nát đã được dọn sạch bằng máy xúc và thiết bị công nghiệp.

Thảm hỏa sập nhà cao tầng xảy ra phổ biến ở đô thị Ấn Độ, nơi có hàng triệu người chen chúc nhau sống trong các khi bất động sản cũ nát, xuống cấp trầm trọng vì giá mua nhà luôn tăng cao và thiếu nguồn cung nhà ở giá rẻ.

Các nhà hoạt động cho biết chủ đầu tư thường xuyên cắt giảm hạng mục xây dựng công trình để tiết kiệm chi phí liên quan đến tiêu chuẩn an toàn.

Có khoảng 30 người thiệt mạng vào tháng 9 năm ngoái khi một tòa nhà 117 tuổi bị sập ở thủ đô tài chính Mumbai. Và năm 2013, có 60 người khi một tòa chung cư độ ở một trong những địa phương thường xuyên xảy ra tai nạn về nhà ở.

Ngọc Bích
.
.
.