Ấn Độ:

Xe buýt chở tín đồ hành hương lao xuống sông, 20 người chết

Thứ Tư, 24/05/2017, 16:36

Lực lượng cứu nạn hôm 24-5 đã phát hiện 3 thi thể trong lúc tìm kiếm những người mất tích sau khi 1 chiếc xe buýt rơi xuống dòng sông ở khu vực miền núi miền Bắc Ấn Độ, làm chết ít nhất 20 tín đồ đạo Hindu.


Cảnh sát Nahadev Uniyal cho biết, tính đến trưa 24-5 lực lượng cứu nạn đã thu hồi được 19 thi thể cùng 1 người chết tại bệnh viện, theo thông tấn AP.

Có 6 người khác bị thương trong vụ tai nạn hôm 23-5 hiện vẫn đang phải điều trị tại và chăm sóc tích cực cơ sở y tế.

Hiện trường vụ tai nạn bi thảm (Ảnh: AP)

Hoạt động tìm kiếm cứu nạn phải ngưng vào khuya hôm qua nhưng đã được khôi phục vào sáng nay. “Còn 4 người vẫn đang mất tích, ông Ashish Chauhan, cán bộ Cơ quan Phòng chống Thiên tai Quốc gia Ấn Độ cho biết.

Xe buýt rơi từ đoạn đường đèo cao 150m xuống một dòng sông ở bang Uttarakhad cách phía Đông Bắc New Delhi khoảng 400 km. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

Uttarakhand là một địa điểm du lịch hè thu thu nhiều khách muốn thoát khỏi cái nóng oi bức của bình nguyên Ấn Độ. Nó cũng là một nơi hành hương tôn giáo cùng với 4 ngôi đền ở trên núi Garhwal thuộc Himalaya.

Tai nạn giao thông gây chết người thường xảy ra trong các sự kiện hành hương tôn giáo ở Ấn Độ vì ý thức chấp hành luật giao thông kém, phương tiện cũ và không đạt tiêu chuẩn an toàn.

Ngọc Bích
.
.
.