113 khách dự đám cưới nhiễm COVID-19, chú rể tử vong sau hai ngày kết hôn

Thứ Năm, 02/07/2020, 19:59
Hãng tin CBS hôm 1/7 đưa tin, một đám cưới tại Ấn Độ đã trở thành ổ dịch siêu lây nhiễm, khi chú rể qua đời chỉ hai ngày sau đám cưới và hàng chục khách mời bị lây bệnh. 

Theo hãng tin CBS, đám cưới siêu lây nhiễm này diễn ra ở một ngôi làng tại thành phố Paliganj, Patna, bang Bihar của Ấn Độ. Đám cưới được tổ chức hôm 15/6 với sự tham gia của hơn 360 khách mời.

Chủ rể 30 tuổi, kỹ sư phần mềm xuất hiện các triệu chứng giống COVID-19, đã mất hai ngày sau đám cưới. Tuy nhiên, xác của anh đã bị thiêu nên hiện tại không thể xác định liệu người này có nhiễm virus COVID-19 hay không.

Ấn Độ hiện là tâm dịch lớn thứ 4 thế giới. Ảnh: Getty. 

Theo truyền thông địa phương, trước khi đám cưới diễn ra, chú rể đã có một số triệu chứng mắc COVID-19 như sốt cao, tiêu chảy và đã đến một bệnh viện ở Patna để khám, nhưng không xét nghiệm. Gia đình đã buộc anh dùng paracetamol tạm thời để có thể cử hành hôn lễ đúng kế hoạch.

Ông Kumar Ravi, quan chức đứng đầu về quản lý tại Patna, cho hay đã nhận được cuộc gọi nặc danh thông báo về cái chết của chú rể sau đám cưới. Không lâu sau, một số người họ hàng của chú rể cũng có các triệu chứng mắc COVID-19 và kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều người trong số họ dương tính với virus gây COVID-19.

Khi số người dự đám cưới mắc COVID-19 lên đến con số 15, một chốt xét nghiệm đặc biệt đã được dựng lên từ ngày 24-26/6 để xác định và cách li những ca mắc COVID-19 trong số gần 400 khách mời đám cưới. Giới chức y tế địa phương cho biết, dù cô dâu có kết quả âm tính nhưng đã phát hiện thêm 113 ca mắc COVID-19 nữa trong các khách mời và hiện tất cả đã được cách li.

Dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh tại Ấn Độ - tâm dịch lớn thứ 4 thế giới. Bang Bihar đến nay ghi nhận gần 10.000 ca mắc COVID-19, trong đó gần 70 người đã tử vong. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã kêu gọi người dân tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch nhằm ngăn COVID-19 lây lan.

Linh Đan
.
.
.